Đánh giá Oppo Find Way, smartphone với camera trước 5 megapixel

Oppo Find Way mang kiểu dáng nữ tính, mức giá và cấu hình tầm trung nhưng gây chú ý vì là điện thoại thông minh đầu tiên có máy ảnh mặt trước 5 "chấm" kèm tính năng chụp ảnh hợp với giới trẻ và phái đẹp.



Find Way là chiếc smartphone thứ hai của Oppo được phát hành chính hãng tại Việt Nam sau Find 5 màn hình Full HD. Máy nằm ở dưới một phân khúc so với đàn anh khi sở hữu cấu hình thấp hơn và mức giá chính hãng 7 triệu đồng.


Sản phẩm sử dụng chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB với bộ nhớ trong 16 GB. Trang bị đáng chú ý nhất là việc sở hữu camera trước độ phân giải lên tới 5 megapixel cho chất lượng hình chụp sắc nét, tích hợp tính năng tự động làm đẹp khuôn mặt, mịn da, thích hợp với thói quen chụp ảnh bằng camera trước trên điện thoại của giới trẻ hay phái đẹp.











IMG-0293-JPG-1369013227_500x0.jpg
Find Way, smartphone tầm trung giá 7 triệu đồng chạy Android 4.1.1.

Trong khi đó, camera sau được trang bị độ phân giải 8 megapixel, tích hợp các tính năng chụp ảnh phổ biến như HDR, Panorama, chụp ảnh tốc độ nhanh... và quay video HD 720p với 30 khung hình mỗi giây.


Không được trang bị màn hình Full HD nhưng Find Way vẫn sở hữu công nghệ màn hình OGS của Hitachi, sử dụng tấm nền LCD với kích thước 4,5 inch và độ phân giải qHD 540 x 960 pixel. Máy sử dụng Android 4.1.1 với giao diện được tuỳ biến riêng.


Xem từng phần đánh giá chi tiết:


Thiết kế


Find Way sở hữu thiết kế hướng nhiều đến người dùng là nữ. Ngay từ hộp máy đã được Oppo làm khá cầu kỳ trông giống như một chiếc hộp đựng các đồ mỹ phẩm cao cấp với nhiều ngăn, nhiều lớp. Find Way được đặt trên một khay chữ nhật nhỏ và cho phép có thể cắm máy dựng đứng giống như dock.


Chiếc smartphone tầm trung của Oppo có kiểu dáng mô phỏng một thỏi son môi nữ khi thiết kế nguyên khối, với phần đỉnh và phần đuôi được làm nổi bật bằng hai giải nhựa màu kim loại sáng bóng. Trong khi phần lớn khung và vỏ máy còn lại làm từ nhựa trắng với chất liệu sơn mờ, có thể hạn chế bám bẩn.











IMG-0270-JPG-1369015734_500x0.jpg
Find Way có thiết kế đẹp.










IMG-0289-JPG-1369015735_500x0.jpg
Máy mỏng với phần lưng hơi uốn cong, sơn máy không bóng với khả năng hạn chế xước và bám bẩn.










IMG-0277-JPG-1369015735_500x0.jpg
Đuôi và đỉnh máy có phần viền màu kim loại sáng bóng.










IMG-0304-JPG-1369015735_500x0.jpg
Khay microSIM được giấu bên dưới miếng nhựa màu kim loại sáng ở đỉnh.

Xem thêm ảnh Oppo Find Way


Máy mỏng với phần lưng hơi uốn cong, cho cảm giác ôm tay khi cầm và trông mỏng hơn độ dày thực tế 9 mm. Sở hữu màn hình 4,5 inch, nhưng Find Way lại có kích thước khá gọn gàng 127 x 63,7 mm, chỉ nhỉnh hơn 1 chút so với iPhone 5 và nhỏ hơn nhiều điện thoại cùng kích cỡ màn hình khác, nhờ vào việc viền màn hình được làm khá mỏng và không sử dụng các phím cảm ứng hay phím cứng ở mặt trước.


Nhìn chung, Find Way là chiếc smartphone tầm trung có thiết kế đẹp, chắc chắn và hấp dẫn với nữ giới. Các chi tiết như camera chính với viền kim loại, các chấm li ti ở loa ngoài mặt lưng hay cạnh trên, cạnh dưới với khay sim đều được chăm chút khá kỹ càng và sắc sảo. Tuy vậy, phím cứng nằm ở hai bên và phần loa thoại lại chưa tạo cảm giác thiết kế tinh tế. Đây là một hạn chế nhỏ ở thiết kế nếu nhìn nhận kỹ càng.


Màn hình


Không có độ phân giải HD hay Full HD mà thay vào đó là qHD 540 x 960 pixel nên Find Way không thể gây ấn tượng mạnh về khả năng hiển thị sắc nét như đàn anh Find 5. Tuy nhiên, với mật độ điểm ảnh đạt 245 ppi và kích thước màn hình rộng 4,5 inch, Find Way cho khả năng hiển thị khá tốt, nét và chi tiết ở khoảng cách nhìn thông thường khi sử dụng (cách mắt 15 - 20 cm).











IMG-0403-JPG-1369015735_500x0.jpg
Sở hữu độ phân giải qHD nhưng màn hình của Find Way vẫn khá đẹp, đủ độ nét ở khoảng cách cầm và sử dụng máy thông thường.

Ưu điểm ở màn hình Find Way là việc sử dụng công nghệ màn hình OGS của Hitachi với cấu tạo kết hợp lớp màn cảm ứng với lớp hiển thị nên khiến cho màn hình trông mỏng hơn. Thực tế, màn hình của máy khá sát với lớp kính bảo vệ của mặt trước, tạo cảm giác cho hình ảnh trông nổi, gần mắt hơn.


Bên cạnh đó, màu sắc hiển thị của Find Way khá chuẩn, tông màu khá sát với màn hình của iPhone 5 và tạo cảm giác trung tính, không bị quá rực hay quá nhạt. Góc nhìn trên chiếc smartphone của Oppo khá rộng, ít thay đổi về màu sắc hay bị loá khi để nghiêng.


Tuy vậy, màn hình vẫn hơi ám vàng nhẹ giống iPhone. Dưới ánh sáng mạnh, Find Way cho khả năng hiển thị trung bình khi vẫn còn cảm giác hới lóa và không rõ nếu để máy tự động điều chỉnh độ sáng.











IMG-0329-JPG-1369015735_500x0.jpg
Ba phím ảo dành cho Android được đặt vào bên trong màn hình, chiếm một phần diện tích hiển thị bên dưới.

Một điểm chưa vừa ý ở màn hình và thiết kế của Find Way là việc sử dụng hệ thống phím ảo ở bên trong màn hình thay vì dùng phím cảm ứng hay phím cứng. Điều này khiến cho không giản hiển thị bị co lại bớt, chỉ còn 540 x 888 pixel, đồng thời việc thao tác điều khiển đôi lúc không thoái mái.


> Xem tiếp đánh giá về tính năng, hiệu năng, camera và pin


Bài và ảnh: Tuấn Anh






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn