'Ông chủ' của Ubuntu tiết lộ dự án smartphone 32 triệu USD

Không chỉ sử dụng nền tảng Ubuntu Mobile, chiếc smartphone trong dự án đắt tiền mang tên Edge còn có thể kết nối với màn hình, bàn phím và chuột để biến thành một máy tính để bàn, bên cạnh việc chạy song song Android.



Vừa mới chen chân vào lĩnh vực điện thoại thông minh bằng việc tung ra hệ điều hành Ubuntu Mobile hồi đầu năm, Canonical, hãng phát triển hệ điều hành Linux Ubuntu nổi tiếng trên máy tính, lại tiếp tục gây chú ý khi phát động dự án smartphone trị giá 32 triệu USD.











Ubuntu-1374577752_500x0.jpg
Ubuntu Edge có thể sử dụng cả hệ điều hành Android lẫn nền tảng mới Ubuntu Mobile.

Sản phẩm mang tên Ubuntu Edge được giới thiệu là chiếc điện thoại "độc đáo nhất", sở hữu những tính năng chưa từng xuất hiện trên các smartphone đã có ở thị trường. Nó có thể chạy song song cả hệ điều hành mới Ubuntu Mobile lẫn nền tảng phổ biến Android.


Điểm độc đáo khác, Edge còn có khả năng hoạt động giống như một chiếc máy tính để bàn khi kết nối với màn hình, chuột và bàn phím. Khi đó, người dùng có thể sử dụng hệ điều hành Linux Ubuntu với trải nghiệm không khác trên laptop và desktop.


Bên cạnh khả năng hoạt động thú vị như trên, Canonical cho biết chiếc smartphone của họ sẽ có những trang bị phần cứng ấn tượng, như bộ xử lý đa nhân tốc độ nhanh nhất, RAM lên tới 4 GB và bộ nhớ trong 4 GB. Màn hình 4,5 inch với độ phân giải 1.280 x 720 pixel nhưng sử dụng mặt kính bảo vệ bằng đá Sapphire.











ue-concept-1374577752_500x0.jpg
Không chỉ có tính năng, sản phẩm còn hứa hẹn có phần cứng khá ấn tượng.

Camera 8 "chấm" sẽ sử dụng cảm biến có độ nhạy sáng cao và tốc độ chụp ảnh nhanh, đi kèm hệ thống âm thanh Stereo loa kép. Các kết nối trên Edge cung sẽ thừa thãi với LTE ăng-ten kép, Wi-Fi 2 băng tần, Bluetooth 4.0 và NFC, giao tiếp MHL.


Canonical cho biết chiếc smartphone Ubuntu Edge có thể ra mắt thị trường ngay tháng 5 năm sau với giá khoảng 830 USD. Trở ngại chính của họ là việc cần số tiền đầu tư cho dự án lên tới 32 triệu USD. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của sản phẩm đã giúp cho Canonical nhanh chóng có được 1 triệu USD đầu tiên chỉ sau 1 ngày kêu gọi đầu tư.


Video giới thiệu về Ubuntu Edge:


Tuấn Anh

Video: YouTube






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn