Elon Musk: Công nghệ cấy chip vào não người

Startup về chip não của Elon Musk lần đầu tiên cấy chip não vào người, bệnh nhân được cho rằng đang hồi phục tốt. 


Theo hãng tin Reuters cho biết startup Neura link do Elon Musk sáng lập đã thành công thực hiện cấy ghép cho bệnh nhân đầu tiên vào hôm 28/1, và bệnh nhân này vẫn đang phục hồi tốt.

"Kết quả ban đầu cho thấy các ghi nhận xung động hứa hẹn của tế bào thần kinh" tỉ phú Elon Musk chia sẻ trên mạng xã hội X ngày 29/1

Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, các xung động là hoạt động của các tế bào thần kinh - các tế bào này sử dụng tín hiệu điện sinh học và hóa học để gửi thống tin đến não và cơ thể.

Neuralink là công ty công nghệ sinh học thuộc sở hữu của tỉ phú Elon  Musk, vào tháng 9/2023, công ty này được chấp thuận tuyển bệnh nhân bại liệt cho thử nghiệm cấy ghép chip vào nào người kéo dài 6 năm, thí nghiệm được cho là giải pháp cho các bệnh về não, bại liệt, giảm cân,...

Bằng cách sử dụng robot phẫu thuật để đặt giao diện não - máy tính được đặt vào não kiểm soát ra lệnh cho việc di chuyển, ý định ban đầu của công ty là giúp con người có thể điều khiển con trỏ chuột hay là bàn phím máy tính chỉ bằng suy nghĩ.

Trong một bài đăng trên X của Elon Musk, ông cho biết thêm sản phẩm của Neuralink có thể được gọi là "thần giao cách cảm".

Theo hãng tin Reuters, Neuralink cũng đang phải đối diện để xem xét kỹ lưỡng về cách thức vận hành của chip nào, xem xét kỹ lưỡng cho các giao thức an toàn. Vào đầu tháng 1/2024, công ty này bị phạt do vi phạm quy dịnh của Bộ giao thông vận tải Mỹ liên quan đến việc di chuyển các nguyên vật liệu nguy hiểm.

Tháng 6/2023 Neuralink được định giá 5 tỉ USD. Vào tháng 11/2023, bốn nghị sĩ Mỹ yêu cầu ủy ban chứng khoán và giao dịch Mỹ điều tra về khả năng ông Elon Musk đang lừa dối các nhà đầu tư về tính xác thực an toàn của công nghệ này, nhiều hồ sơ và tài liệu cho biết việc cấy ghép não trên động vật đã gây ra nhiều vấn đề bao gồm tê liệt, co giật và sưng não.

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn