Cặp song sinh chung một quả tim


Một cặp song sinh dính liền phần ngực, chia sẻ cùng một quả tim và các cơ quan khác đã phải trở về nhà ở Palestin sau khi các bác sĩ cho biết họ không thể phẫu thuật tách rời hai em bé.











cặp song sinh, dính liền tim, phẫu thuật, cứu sống
Cặp song sinh dính liền nhau người Palestin.

Cô Breiwesh, 34 tuổi, đã hạ sinh một cặp sinh đôi dính liền ngực và chung một quả tim, gan tại bệnh viện trường đại học Hadassah ở Jerusalem (Israel). Các chuyên gia người Israel cho biết họ không thể cứu sống cả hai đứa bé nếu tiến hành phẫu thuật tách rời chúng.


“Đây là một trường hợp không may mắn. Các chuyên gia giỏi nhất của chúng tôi đã tiến hành giúp cặp song sinh chào đời bằng phương pháp mổ. Nhưng các kết quả kiểm tra cho thấy rằng cặp song sinh không thể phẫu thuật tách rời nhau”, bệnh viện trường đại học Hadassah thông báo.


Không muốn mất một trong hai đứa con mới chào đời, nên bà mẹ người Palestin đã quyết định đưa hai đứa con song sinh về nhà ở Bờ Tây vào đầu tuần này. Cô Breiwesh biết mình hai đưa con trong bị dính liền nhau từ khi mang thai được 3 tháng, nhưng cô từ chối bỏ 2 đứa con trong bụng.


“Tôi không thể tự giết chết những đứa con của chính mình. Tôi hạnh phúc vì các con tôi đã chào đời”, cô Breiwesh cho biết.


Theo trung tâm y tế trường đại học Maryland của Mỹ, tỷ lệ cặc song sinh dính liền nhau trên thế giới là khoảng 1/200.000 trường hợp. Phần lớn các cặp song sinh này vẫn sống sót khi chào đời và khoảng 3/4 các trường hợp song sinh dính liền nhau là các bé gái và thường dính liền phần ngực.


Hà Hương (Theo Daily Mail)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn