Tour triển lãm khoa học tương tác tới Việt Nam - Dân Trí


Tại buổi triển lãm, khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá những bước tiến mới trong khoa học công nghệ của tập đoàn Bayer bằng những cách thức độc đáo và sáng tạo.


Khám phá những thành tựu khoa học và công nghệ theo một cách mới


Dựa trên ý tưởng kết hợp yếu tố giải trí và giáo dục để thể hiện trực quan sinh động những thành tựu khám phá trong khoa học và công nghệ trong hành trình phát triển 150 năm, tập đoàn Bayer đã tổ chức chương trình triển lãm tương tác trên toàn cầu tại 30 thành phố trên 5 châu lục.


Điểm đặc biệt của triển lãm là khuyến khích người tham dự “chạm, tương tác với hiện vật trưng bày”. Các vật trưng bày – kính hiển vi, các máy ảnh nhiệt, trò chơi kỹ thuật số và nhiều mô hình khác – được thiết kế để khách tham quan tùy ý chạm vào và chơi thử.


Mỗi bục ký tự là một trải nghiệm đặc biệt

Mỗi bục ký tự là một trải nghiệm đặc biệt


Không gian triển lãm được thiết kế sáng tạo, độc đáo bao gồm 22 bục. Mỗi bục chứa một chữ cái sắp xếp hợp lý tạo thành dòng chữ “SCIENCE FOR A BETTER LIFE” thể hiện sứ mệnh của Tập đoàn Bayer: Khoa Học Vì Cuộc Sống Tốt Đẹp Hơn trong suốt bề dày 150 năm hoạt động.


Mỗi chữ cái đề cập đến một chủ đề khoa học công nghệ. Chẳng hạn chữ E tượng trưng cho Eye Treatment (Điều trị mắt) hoặc chữ R tượng trưng cho Renewable Energies (Năng lượng tái tạo). Mỗi bục không chỉ chứa các hình ảnh và thông tin nhằm giải đáp các câu hỏi xoay quanh khía cạnh khoa học – xã hội mà còn bao gồm những hoạt động tương tác thú vị để khách tham quan tự trải nghiệm những đột phá về mặt khoa học công nghệ của tập đoàn Bayer.


Phụ huynh và trẻ nhỏ cùng tham gia tương tác tại triển lãm

Phụ huynh và trẻ nhỏ cùng tham gia tương tác tại triển lãm


Chương trình triển lãm đặc biệt này khai mạc tại Leverkusen (Đức) vào tháng hai vừa qua và các vật phẩm trưng bày đã được đóng thành những kiện hàng lớn, bắt đầu một “tour lưu diễn vòng quanh thế giới”. Tour triển lãm sẽ đến thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều thành phố lớn khác trên thế giới như Luân Đôn, São Paulo, Thượng Hải, Sydney, v.v.


Tại thành phố Hồ Chí Minh, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 11 năm 2013 tại Trung Tâm Hội Nghị White Palace và hoàn toàn miễn phí.


Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn


Triển lãm khoa học tương tác với người xem là một trong những hoạt động lớn nhân kỷ niệm 150 năm thành lập, một cách truyền tải tôn chỉ hoạt động: Bayer: Khoa Học Vì Cuộc Sống Tốt Đẹp Hơn trực quan sinh động nhất đến đông đảo công chúng. Không chỉ tập trung vào hoạt động nghiên cứu và kinh doanh, tập đoàn Bayer luôn cam kết thực hiện nghĩa vụ xã hội với công đồng thông qua các chương trình như trao học bổng, bảo trợ, tài trợ, cứu trợ bằng sản phẩm; hỗ trợ kỹ thuật trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường, giáo dục và phát triển nông nghiệp v.v.


Với cột mốc 150 năm hình thành và hoạt động trên toàn cầu cũng đánh dấu quá trình gắn bó 19 năm tại Việt Nam của tập đoàn. Bên cạnh những đột phá về mặt kinh doanh, Bayer Việt Nam không ngừng đầu tư cho nghiên cứu. Chỉ trong năm 2012, Tập đoàn Bayer đã chi 3 tỉ euro cho hoạt động nghiên cứu và phát triển. Nhờ đó, Bayer Việt Nam có những giải pháp khoa học công nghệ tiên tiến giúp cải thiện chất lượng cuộc sống con người, chất lượng cây trồng trong tình hình khí hậu diễn biến bất thường và những giải pháp về vật liệu chất lượng cao mà tiết kiệm năng lượng.


Trong năm 2013, Bayer Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Văn hóa - Sáng tạo Trí Việt (First News) và Tổ chức Sống và Học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn) trao tặng 6.000 quyển sách thiếu nhi về chủ đề biến đổi khí hậu đến khoảng 20 trường tiểu học tại khu vực phía Nam.


Đại diện Bayer Việt Nam trao quà và sách cho các em học sinh

Đại diện Bayer Việt Nam trao quà và sách cho các em học sinh


Cũng trong khuôn khổ các hoạt động gắn với bảo vệ môi trường, Bayer Việt Nam chọn các học sinh, sinh viên tiêu biểu làm đại sứ môi trường Bayer, đại diện cho Việt Nam đi thực tế tới trụ sở của Tập đoàn Bayer tại Leverkusen (Đức). Đây là chương trình do Tập đoàn Bayer và Ủy ban môi trường thuộc Liên hiệp quốc hợp tác tổ chức nhằm nâng cao kiến thức và ý thức bảo vệ môi trường cho thanh niên, hỗ trợ triển khai các chương trình hành động để cải thiện tình trạng môi trường trong cộng đồng.








Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn