ownCloud | Phần mềm


Giới thiệu


ownCloud sẽ giúp người dùng có thể truy cập vào các file của mình trên toàn cầu qua giao diện web hoặc WebDAV. Nó còn mang lại một nền tảng để dễ dàng xem và đồng bộ liên lạc, lịch và bookmark trên tất cả các thiết bị người dùng sở hữu và cho phép chỉnh sửa cơ bản ngay trên nền tảng web. Quá trình cài đặt chỉ có một vài yêu cầu nhỏ về server, không yêu cầu phân quyền đặc biệt và diễn ra rất nhanh. ownCloud có thể mở rộng được qua API đơn giản nhưng mạnh mẽ cho các ứng dụng và plugin.


ownCloud


Các tính năng chính:



  • Truy cập dữ liệu: Lưu trữ các file, folder, liên lạc, thư viện ảnh, lịch và nhiều dữ liệu khác trên một server. Truy cập vào folder đó từ thiết bị di động, máy tính bàn hoặc qua trình duyệt web. Truy cập vào dữ liệu dù ở bất kỳ nơi nào, bất cứ lúc nào cần.

  • Đồng bộ dữ liệu: Giữ cho các file, liên lạc, thư viện ảnh, lịch và nhiều loại dữ liệu khác được đồng bộ trên các thiết bị. Một folder, 2 folder và nhiều folder khác - nhận phiên bản mới nhất của các file với phiên bản dành cho desktop, web hoặc trên di động, bất kỳ lúc nào.

  • Chia sẻ dữ liệu: Chia sẻ dữ liệu với người khác và để họ truy cập vào thư viện ảnh mới nhất, lịch làm việc, file nhạc hoặc bất kỳ thứ gì bạn muốn họ xem. Chia sẻ công cộng hoặc riêng tư. Đó là dữ liệu của bạn và người dùng có thể làm bất kỳ điều gì mình muốn.

  • Giao diện người dùng: Điều hướng chính đã được thiết kế lại để làm khác biệt nó khỏi điều hướng trong ứng dụng. Điều này cũng cho phép ứng dụng có nhiều khoảng trống hơn, tập trung tốt hơn vào nội dung của sổ địa chỉ ownCloud , thiết kế mới giúp tập trung hơn vào nội dung và giúp nó dễ điều hướng, thiết lập đồng bộ với phiên bản trên desktop và di động.

  • Undelete: Cuối cùng, giờ đây người dùng đã có thể undelete một file đã bị lỡ tay xóa qua giao diện web. Chỉ việc chọn file trong thùng rác và chúng sẽ quay trở lại nơi trước đó bị xóa, với phiên bản vẫn được giữ nguyên.

  • Tìm kiếm mạnh mẽ: Công nghệ tìm kiếm dựa trên đoạn văn bản đầy đủ đã được thêm. Mọi người có thể sử dụng công cụ tìm kiếm này không chỉ cho phép tìm kiếm các file theo tên mà còn theo cả nội dung. Quá trình quét được hoàn thành trong background nhằm đảm bảo luôn có trải nghiệm người dùng tốt nhất.

  • Tài liệu người dùng: Đọc tài liệu người dùng - user documentation - để tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi mình đang băn khoăn. Tài liệu này được xây dựng từ file ReStructured Text cho phép người dùng dễ dàng đóng góp và vá lỗi.

  • Phiên bản của file: Phiên bản hỗ trợ các file giờ đã được cải thiện với thuật toán thông minh, cho phép tự động kết thúc phiên bản cũ nếu thiếu dung lượng lưu trữ. Phiên bản sẽ giữ chỉnh sửa cứ 2 giây cho 10 giây đầu tiên, cứ 10 giây cho 1 phút tiêp theo và từng phút một trong giờ tiếp theo, từng giờ trong khoảng 24 giờ tiếp theo và một bản sửa lại mỗi ngày cho tới khi hết dung lượng lưu trữ.

  • Liên lạc: Liên lạc giờ đây được sắp xếp theo nhóm (danh mục) thay vì danh bạ, giúp người dùng truy cập trực quan hơn vào Friends, Coworkers, Family,... Hiển thị chính bao gồm tổng quan của các trường liên quan nhất và lượng thông tin được điều chỉnh tự động dựa vào kích thước của cửa sổ trình duyệt hoặc thiết bị.


Tính năng khác:



  • Lịch làm việc: Bạn muốn chia sẻ lịch làm việc với người dùng khác trên ownCloud? Kích hoạt Calendar Application, mở lịch, lựa chọn chia sẻ và chọn người dùng hoặc nhóm bạn muốn. Người dùng có thể chia sẻ lịch và sự kiện quan trọng của mình nhanh chóng hơn.

  • Lưu trữ ngoài: Mount DropBox, Swift, FTPs, GoogleDocs, S3 và server WebDAV ngoài giờ đây sẽ hoạt động và hoạt động tốt hơn trước đây.

  • Thư viện: Muốn quản lý tốt hơn thư viện ảnh chia sẻ của mình? Giờ đây người dùng có thể xác định sổ địa chỉ ảnh ownCloud, phân loại thứ tự, chia sẻ thư viện với bất kỳ địa chỉ email nào và quản lý xem họ có thể chia sẻ những bức ảnh này với bất kỳ ai hay không.

  • Theme: Bạn muốn ownCloud hiển thị theo cách mình muốn? Sử dụng chức năng tạo theme cho sổ địa chỉ. Bất kỳ phong cách hoặc hình ảnh nào bạn đặt vào trong sổ địa chỉ này cũng được sử dụng để thay thế font, màu sắc và icon chuẩn của ownCloud.

  • Xem dữ liệu: Muốn đọc file dữ liệu mà không cần phải tải chúng về? Kích hoạt ứng dụng này và bạn có thể kích vào bất kỳ dữ liệu ODF nào đã được định dạng (.odt, .odp, .ods) rồi đọc chúng trong trình duyệt web mà không cần phải tải về.

  • API công cộng: Muốn thêm tính năng và chức năng cho ownCloud? API công cộng sẽ giúp tạo ứng dụng cho ownCloud đơn giản hơn nhiều, bật chức năng add-on điểm tích hợp ổn định cho các phiên bản tiếp theo.

  • Tác vụ: Muốn theo dõi danh sách tất cả các việc quan trọng cần làm? Với Tasks Application, người dùng có thể dễ dàng đồng bộ danh sách việc cần làm với ownCloud.

  • Kho ứng dụng: Muốn thêm một vài ứng dụng hiện tại vào trong ownCloud? Chỉ việc kích hoạt new application trong mục cài đặt, và nó sẽ tự động được tải về, cài đặt trên ownCloud.


Lam Le






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn