FileSearchy | Phần mềm


Giới thiệu


FileSearchy là một công cụ tìm kiếm cao cấp, cho phép người dùng phát hiện ra tài liệu được đặt nhầm chỗ bằng các quy tắc tìm kiếm riêng do họ tự quy định.


Ứng dụng này cho phép bạn tìm kiếm trong nhiều thư mục để phát hiện một tài liệu nào đó bằng từ khóa có chứa toàn bộ hoặc một phần tên tệp. FileSearchy có giao diện nhiều tab, hỗ trợ thực hiện nhiều phép tìm kiếm cùng một lúc.


Người dùng có thể chọn thư mục tìm kiếm, sau đó nhấn nút Search, phần mềm sẽ trả kết quả về ngay lập tức. Danh sách kết quả sẽ bao gồm tất cả tệp có tên chứa từ khóa. Bên cạnh đó, FileSearchy cũng cho phép người dùng tạo một danh sách loại trừ. Khi tìm kiếm, những tệp có trong danh sách này sẽ không hiện trong kết quả tìm kiếm.


Thêm vào đó, người dùng cũng có thể tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trong nội dung tệp ví dụ như tệp PDF hoặc các định dạng của Microsoft Office mà không cần cài đặt thêm phần mềm ngoài.


FileSearchy cũng cung cấp cho người dùng một chế độ Modified between. Trong chế độ này, bạn có thể đặt giới hạn một khoảng thời gian mà bạn đã truy cập và thay đổi tệp muốn tìm kiếm. Tính năng này rất tiện khi người dùng muốn tìm lại một tệp mới sử dụng gần đây nhưng đã quên mất tên cũng như vị trí tệp.


Tương tự như giới hạn thời gian, FileSearchy cũng hỗ trợ người dùng giới hạn kích thước của tệp. Các tệp có dung lượng vượt quá một số lượng nào đó (B, KB, MB hoặc GB) sẽ không hiển thị trong kết quả tìm kiếm.


Một tính năng thú vị của FileSearchy là khả năng tích hợp vào menu chuột phải của Windows. Với tính năng này, bạn có thể nhấp chuột phải vào một thư mục nào đó và nhấp tùy chọn Search with FileSearchy để tìm kiếm trong toàn bộ nội dung thư mục đó.


FileSearchy


Một số tính năng chính của FileSearchy:


Tìm kiếm tệp tin theo tên tệp một cách nhanh chóng:


Công cụ này thực hiện thao tác index nhanh và duy trì một cơ sở dữ liệu gồm tất cả các tệp trên máy tính người dùng. Nếu bạn tìm kiếm tệp theo tên, kết quả sẽ trả về trong vòng một giây.


Tìm kiếm nội dung tệp:


Thuật toán phát hiện nội dung tệp tin của phần mềm này cho phép phát hiện nội dung trong các tệp văn bản thuần, tệp Office, PDF và một số tài liệu khác và bỏ qua tìm kiếm trong các tệp đa phương tiện.


Nhấn mạnh văn bản:


FileSearchy sẽ đánh dấu cụm từ tìm kiếm trong các kết quả hiển thị để nhận dạng thông tin một cách dễ dàng.


Hỗ trợ phép truy vấn cao cấp:


Công cụ này hỗ trợ thực hiện nhiều phép tìm kiếm cùng một lúc. Bạn có thể sử dụng các từ khóa như: tên đầy đủ, một chuỗi trong tên, toàn bộ từ, cụm từ tìm kiếm phổ biến.


Giao diện người dùng nhiều tab:


Giao diện này cho phép người dùng tiến hành nhiều phép tìm kiếm cùng lúc và khá tiện lợi khi so sánh kết quả. Tất cả thông số tìm kiếm liên quan đến một phép tìm kiếm đều được tập trung trong một tab duy nhất.


Tích hợp trong Windows Explorer:


Người dùng có thể thực hiện phép tìm kiếm bằng cách sử dụng menu chuột phải.


Yêu cầu:



  • RAM: 1 GB.

  • Ổ cứng trống: 100 MB.


Chú ý:


Người dùng cần quyền Administrator để sử dụng tính năng tìm kiếm nhanh (Instant search).


Cập nhật trong phiên bản mới:



  • Hỗ trợ bản tiếng Nga.

  • Bổ sung tùy chọn thay đổi thư mục index.

  • Bổ sung tính năng tìm kiếm thư mục mà không tìm kiếm trong thư mục con.

  • Sửa lỗi tính năng tìm kiếm trong các văn bản Microsoft Office không hoạt động trên Windows XP 32 bit.

  • Sửa lỗi: nhấn vào biểu tượng trên khay hệ thống đôi khi không hiển thị giao diện chính của phần mềm.


Thùy Vân






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn