HeavyLoad | Phần mềm


Giới thiệu


Heavyload là công cụ giúp tạo ra các tình huống để kiểm tra hiệu suất máy tính. Ứng dụng này sẽ giả định các tình huống như đầy bộ nhớ, dung lượng trống trên đĩa ở mức thấp và mức độ sử dụng GPU hoặc CPU cao, sau đó sẽ ghi nhận phản ứng của máy tính trước các tình huống này.


HeavyLoad


Giao diện của chương trình có hiển thị biểu đồ mô tả mức độ sử dụng CPU, dung lượng trống trên đĩa, dung lượng bộ nhớ chưa sử dụng và tần suất khung hình trên giây. Các thông số này được hiển thị dưới dạng biểu đồ giúp theo dõi dễ dàng hơn và người dùng có thể nhận ra sự khác biệt khi so sành thông số giữa quá trình hoạt động bình thường và khi giả định một tình huống.


Đồng thời, người dùng có thể đặt thiết lập cho ứng dụng thực hiện quá trình kiểm tra liên tục hoặc tự động chấm dứt kiểm tra sau một khoảng thời gian chỉ định. Bạn có thể tạm ngừng quá trình bất cứ khi nào và chọn khoảng thời gian để cập nhật biểu đồ thống kê.


Bên cạnh đó, bạn có thể tùy chỉnh các phương pháp kiểm tra như mong muốn. Ví dụ, người dùng có thể giả định tình huống như sử dụng tối đa CPU, chỉ sử dụng một số lõi nhất định hoặc có thể chọn thread ưu tiên. Mức độ hiệu quả của bộ xử lý card đồ họa có thể được kiểm tra bằng cách chạy thử một chương trình kết xuất đồ họa 3D cho phép người dùng theo dõi khả năng xử lý của card đồ họa khi phải tải nặng.


Để thực hiện các bài kiểm tra bộ nhớ ảo và bộ nhớ thực, ứng dụng này hỗ trợ người dùng thiết lập tốc độ phân bổ và đặt giới hạn sử dụng để chấm dứt tình huống giả định.


Ngoài ra, Heavyload còn hỗ trợ các bài kiểm tra ổ cứng bằng cách viết ra một file thử nghiệm cho ổ cứng tại một tốc độ có thể điều chỉnh, cho phép người dùng đặt ngưỡng dung lượng trống. Khi đạt đến giới hạn quy định, file thử nghiệm sẽ được ghi đè để giảm mức độ sử dụng đĩa.


Bên cạnh đó, công cụ này cung cấp tùy chọn để giả định thao tác truy cập liên tục các tệp và thư mục trên máy tính để kiểm tra các tính năng của đĩa.


Tổng hợp tất cả các tính năng trên, Heavyload mang đến bộ công cụ kiểm tra hệ thống bằng cách giả định gia tăng áp lực lên tất cả tài nguyên hệ thống và sử dụng các tài nguyên này đến mức cực hạn.


Thùy Vân






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn