Công nghệ web giúp theo dõi động vật - Báo Khoa học


Các nhà khoa học ở Puerto Rico cho biết, công nghệ thiết kế web đã giúp họ theo dõi sự hiện diện của các loài động vật trong một hệ sinh thái bằng cách phân tích âm thanh của chúng. Công nghệ mới này giúp vượt qua sự thách thức khi xác định và theo dõi sự biến động của hàng ngàn loài trong các hệ sinh thái nhiệt đới, dễ dàng hơn nhiều so với trước đây.


Công nghệ web giúp theo dõi động vật


Theo hãng tin UPI thì nhóm các nhà khoa học dẫn đầu bởi Michell Aide và Carlos Corrada-Bravo (Đại học Puerto Rico) đã phân tích hàng ngàn bản ghi âm tự động qua các trạm quan sát đặt trong môi trường tự nhiên của các loài như: chim nhiệt đới, ếch, khỉ, côn trùng tại Puerto Rico và Costa Rica, nhờ vậy xem xét chúng còn tồn tại thế nào.


Báo cáo trên tạp chí PeerJ, các nhà khoa học cho biết công nghệ theo dõi động vật này kết hợp cả phần mềm và phần cứng cài đặt tại chỗ, có thể cung cấp kết quả theo thời gian thực qua internet.


Phần cứng dùng trong nghiên cứu khoa học này giống như một chiếc iPod, ghi 144 khung hình/giây và gửi theo thời gian thực về trạm thu phát cách xa 25 dặm. Các bản ghi âm sẽ được chuyển tiếp đến máy chủ ở Puerto Rico và thời gian xử lý chỉ ít hơn 1 phút.


Hãng tin UPI dẫn lời nhà khoa học Corrada-Bravo cho biết mỗi bản ghi âm tương đương với những mẫu vật trong bảo tàng, không chỉ hôm nay mà có thể cung cấp dữ liệu cho các nhà khoa học nghiên cứu từ 20 -50 năm hoặc lâu hơn nữa.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn