Sao lưu tin nhắn SMS trên iPhone vào máy tính

Bằng các bước thực hiện đơn giản sau đây qua phần mềm iTunes, bạn có thể chuyển tin nhắn SMS trên iPhone sang máy tính Windows hay máy Mac thành một tập tin đặc biệt để sao lưu.



Không như email thường xuyên được sao lưu trực tiếp lên đám mây, tin nhắn SMS lại được lưu trữ trong iPhone nên nếu có trục trặc gì thì bạn sẽ không bao giờ tìm lại được những tin nhắn quan trọng. Bởi vì iOS là một nền tảng đóng nên vẫn chưa có một ứng dụng nào hỗ trợ sao lưu hay phục hồi tin nhắn SMS đã bị xóa. Do đó, cách đơn giản nhất cho đến giờ để sao lưu SMS là thực hiện thông qua phần mềm iTunes.


Sao lưu dữ liệu iPhone vào máy tính bằng iTunes


Apple cung cấp dịch vụ lưu trữ iCloud để sao lưu dữ liệu trực tiếp từ thiết bị iOS lên “đám mây”. Tuy nhiên, dịch vụ này không có tùy chọn sao lưu tin nhắn SMS như bạn muốn. Để sao lưu dữ liệu vào máy tính, bạn phải kết nối trực tiếp thiết bị vào máy tính và dùng phần mềm iTunes.








1-1375950286_500x0.png

Trước hết, phải đánh dấu tùy chọn “This computer” trong phần Backups để đảm bảo dữ liệu trong iPhone sẽ được sao lưu vào máy tính đang kết nối. Sau đó, nhấn nút Back Up Now để bắt đầu sao lưu.


Xác định vị trí tập tin sao lưu SMS


Sau khi quá trình sao lưu hoàn tất, bạn sẽ bắt đầu tìm kiếm tập tin dữ liệu SMS được lưu trữ trên máy tính bằng các đường dẫn sau đây tùy theo hệ điều hành:


Windows XP hay các phiên bản cũ hơn: Tập tin sẽ được lưu vào thư mục C > Documents and Settings > [tên người dùng] > Application Data > Apple Computer > MobileSync > Backup.


Windows 7 và 8: Tập tin sẽ được lưu vào thư mục: C > Users > [tên người dùng] > AppData > Roaming > Apple Computer > MobileSync > Backup.


Mac OS X: Tập tin sẽ được lưu vào thư mục: User > Library > Application Support > MobileSync > Backup.








2-1375950286_500x0.png

Trong thư mục Backup, bạn sẽ thấy một hay nhiều thư mục con được đặt tên ngẫu nhiên bằng dãy các ký tự và số. Hãy chọn thư mục có ngày chỉnh sửa gần nhất. Bên trong thư mục đó, hãy chọn tập tin có tên 3d0d7e5fb2ce288813306e4d4636395e047a3d28 và copy vào bất kỳ nơi nào mà bạn muốn lưu trữ dự phòng.


Xem tập tin sao lưu SMS


Sau khi có được tập tin SMS đặc biệt này (thường có dạng mở rộng .mdbackup hay .mddata), bạn phải tải nó lên trang web iPhone-SMS và chuyển thành định dạng Excel, HTML hay PDF để xem được trên máy tính.








3-1375950287_500x0.png

Các tin nhắn SMS sẽ xuất hiện dưới dạng một danh sách được nhóm theo người gửi, gồm các cột ngày tháng, số điện thoại người gửi (hay người nhận), tình trạng (Sent hay Received) và chi tiết nội dung.


Huy Thắng







via Kinh nghiệm http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/kinh-nghiem/sao-luu-tin-nhan-sms-tren-iphone-vao-may-tinh-2862151.html

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn