Wondershare Video Converter Pro


Phần 1: Cách chuyển đổi video và trích xuất âm thanh


Bước 1: Nhập tập tin video


Click nút “Add Files” trên thanh menu hoặc ở bảng bên trái của cửa sổ chương trình và sau đó trong cửa sổ hiện lên, duyệt tìm các tập tin trên máy tính của bạn và lựa chọn tập tin cần nhập. Hoặc, bạn có thể trực tiếp kéo và thả các tập tin video từ máy tính vào trong ứng dụng. Công cụ chuyển đổi video này còn hỗ trợ chế độ chuyển đổi theo nhóm vì vậy bạn có thể tiết kiệm thời gian.


Bước 2: Lựa chọn định dạng đầu ra mong muốn


Trong bảng “Output Format” ở bên phải của cửa sổ chương trình, click vào danh sách định dạng xổ xuống để mở cửa sổ định dạng đầu ra. Có rất nhiều định dạng dành cho video, âm thanh và thiết bị di động. Chỉ cần lựa chọn cái bạn muốn.


Wondershare Video Converter Pro


Nếu cần, bạn có thể nhấn nút dạng bánh răng ở phía cuối bảng “Output Format” để tùy chỉnh các thiết lập chi tiết cho tập tin đầu ra như bộ giải mã, độ phân giải, tốc độ khung hình, tốc độ bit,…


Wondershare Video Converter Pro


Bước 3: Bắt đầu chuyển đổi video


Click “Convert” để bắt đầu chuyển đổi video. Ứng dụng này có thể tự động thực hiện công đoạn còn lại. Thanh tiến trình sẽ hiển thị cho bạn biết lượng công việc đã hoàn tất. Bạn có thể tùy chọn tạm ngừng hoặc bắt đầu lại quá trình chuyển đổi. Sau khi chuyển đổi, bạn có thể tìm tập tin đầu ra bằng cách nhấn tùy chọn “Open Output” trong giao diện chính.


Phần 2: Cách download video


Nếu download video từ một số trang chia sẻ video, bạn có thể sử dụng IE hoặc Firefox để truy cập vào trang đó trước. Và sau đó tìm các video bạn muốn rồi chạy chúng. Tiếp theo, click vào từng biểu tượng “Download” ở góc trên bên phải của những video đó và lựa chọn một trong những thông số video mong muốn để download.


Wondershare Video Converter Pro


Hoặc sao chép URL video bạn muốn download, và sau đó mở danh sách download của ứng dụng này ở phía cuối, nơi bạn cần nhấn nút “Add URL” để dán URL video đó. Click “OK” để bắt đầu download nó.


Wondershare Video Converter Pro


Phần 3: Cách chỉnh sửa video


Bạn có thể chỉnh sửa video trước khi chuyển đổi để tùy chỉnh video bằng cách click vào tùy chọn “Edit”. Chương trình cho phép bạn cắt, crop video, thêm hiệu ứng, hình mờ và phụ đề plug-in đồng thời xem trước kết quả trong thời gian thực.


Wondershare Video Converter Pro


Cắt video


Click nút “Edit” trên mỗi danh mục video. Sau đó trong bảng Trim, kéo và thả 2 thanh trượt bên dưới thanh tiến trình để thiết lập khu vực cắt. Tiếp đến, nhấn nút dạng cái kéo để cắt phần lựa chọn.


Crop video


Lựa chọn tỷ lệ cạnh đầu ra: Keep Original, Full Screen, 16:9, 4:3, hộp ký tự và pan & scan. Bạn có thể kéo box lựa chọn hình chữ nhật để thiết lập khu vực hiển thị, và xoay màn hình video theo chiều ngang hoặc dọc.


Áp dụng hiệu ứng


Áp dụng các hiệu ứng đặc biệt để cá nhân hóa video của bạn hoặc để trống dưới dạng No effect.


Thêm hình mờ


Chương trình cho phép bạn thêm hình mờ hình ảnh và hình mờ văn bản. Và bạn có thể tùy chỉnh độ trong suốt, vị trí và kích thước của hình mờ đó. Đối với hình mờ văn bản, bạn còn có thể thiết lập phông chữ, màu sắc, kích cỡ và kiểu dáng,… của nó.


Thêm phụ đề plug-in


Bạn có thể kích hoạt phụ đề plug-in cho video đồng thời tùy chỉnh nó theo phong cách riêng của mình.


Đặng Hương






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn