Lộ diện người tình đồng tính của Hoàng đế La Mã


Bức tượng bán thân mô tả gương mặt người tình đồng tính của một vị hoàng đế La Mã Hadrian vừa mới được các nhà khoa học công bố.


Mới đây, các nhà khoa học Anh đã công bố một bộ sưu tập gồm gần 25.000 cổ vật thuộc thời kỳ La Mã cổ đại. Trong đó, đặc biệt nhất là bức tượng bán thân mô tả gương mặt người tình đồng tính của một vị hoàng đế, chiếc trâm cài hình cá heo bằng bạc và đặc biệt là mô hình dương vật nam giới làm từ xương động vật.


người tình đồng tính, hoàng đế La Mã, khảo cổ, phát hiện


Kho hiện vật mang đậm giá trị nghệ thuật này có niên đại khoảng 1.600 đến 2.000 năm, được tìm thấy trên toàn nước Anh vào năm 2011.


Được tìm thấy ở Essex County, khu vực phía Đông Bắc London, chiếc trâm cá heo mạ vàng và bạc là một trong những tạo tác hiếm hoi, đặc sắc.











người tình đồng tính, hoàng đế La Mã, khảo cổ, phát hiện
Chiếc trâm cá heo.

Chiếc nhẫn nhỏ với tỷ lệ vàng nguyên chất chiếm tới 90-93%, được phát hiện ở Nottinghamshire, có một “viên đá quý nhỏ hình bầu dục” ở chính giữa. Theo suy đoán, đây là chiếc nhẫn đính ước biểu tượng cho người có địa vị cao trong xã hội.











người tình đồng tính, hoàng đế La Mã, khảo cổ, phát hiện
Mô hình dương vật nam giới làm từ xương động vật có đôi cánh bên trên nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Gây nhiều tranh cãi nhất là bức tượng bán thân rỗng làm bằng hợp kim đồng mô tả một người đàn ông trẻ tuổi để ngực trần. So sánh với các bức tượng từng được tìm ra trước đây, nhóm chuyên gia nhận định đây có thể là Antinous, người tình đồng giới của hoàng đế Hadrian - người trị vì La Mã từ năm 117 - 138.


Theo TTVN






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn