Giảm cân bằng... avatar - Báo Khoa học


Quan sát avatar (hình đại diện) của mình có hành vi giảm cân tốt trong thế giới ảo có thể giúp một số người trút bớt cân nặng.


Đây có thể là cách tiếp cận ít tốn kém, giúp hàng triệu người Mỹ béo phì học được các kỹ năng và hành vi cần thiết để giảm cân trong thời gian dài, theo báo cáo đăng trên chuyên san Journal of Diabetes Science and Technology.


Giảm cân bằng... avatar

Một avatar đang tập thể dục trên máy đi bộ trong thế giới ảo - (Ảnh: Temple University)


“Nghiên cứu ở dạng thí điểm này cho thấy bạn không cần phải là game thủ mới sử dụng được công nghệ thực tế ảo để học một vài kỹ năng quan trọng nhằm trút bớt cân nặng”, theo Melissa Napolitano, giáo sư của Đại học George Washington (Mỹ).


Theo nữ giáo sư này, cuộc nghiên cứu nhỏ nhưng cho thấy thực tế ảo có thể là một công cụ mới đầy hứa hẹn để tiến tới xây dựng những thói quen lành mạnh.


Cuộc khảo sát 128 phụ nữ béo phì phát hiện dù chẳng có kinh nghiệm sử dụng công nghệ thực tế ảo, thậm chí chơi game trực tuyến cũng không, 88% người tham gia cho biết họ sẵn sàng sử dụng một chương trình với avatar hướng dẫn cách bồi đắp các thói quen giúp giảm cân.


Nhiều người tham gia nghiên cứu cho hay việc theo dõi avatar có thể giúp họ mường tượng ra và áp dụng các hành vi như tập thể dục và chọn thức ăn lành mạnh hơn.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn