Chữa cháy nhà cao tầng bằng... tên lửa - Zing News


Từ lâu, hỏa hoạn ở các tòa nhà cao tầng là một trong những vấn đề nan giải của các kiến trúc sư trên toàn thế giới. Đối với Trung Quốc, quốc gia với sự xuất hiện ngày càng nhiều tòa nhà chọc trời, vấn đề này càng trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.











Tên lửa cứu hỏa của Trung Quốc.

Mới đây, Tập đoàn khoa học và công nghiệp không gian Trung Quốc đã tiến hành xây dựng hệ thống chữa cháy bằng tên lửa dành cho các tòa nhà cao tầng.


Hệ thống này sử dụng một loại tên lửa đặc biệt, có chứa chất dập lửa, có khả năng bắn chính xác trong phạm vi 145 mét. Trong các bài thử nghiệm, hệ thống phóng tên lửa đủ sức xuyên thủng lớp kính dày tới 19mm và dập tắt 60 mét khối vật liệu gây cháy trong tòa nhà.


Theo các chuyên gia, ưu điểm của hệ thống chữa cháy mới này là có độ chính xác cao, có khả năng dập lửa trong các điều kiện môi trường phức tạp ở đô thị, đồng thời hỗ trợ tốt công tác cứu hộ.


Hệ thống tên lửa mới thực sự là một bước đột phá trong việc phòng cháy chữa cháy cho các tòa nhà cao tầng, giúp hỗ trợ dập tắt đám cháy ở những độ cao ngoài tầm với của xe cứu hỏa, các chuyên gia cho hay.


Theo Dân Việt







Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn