Windows Server 2012 R2 Essentials


Giới thiệu


Là server lý tưởng dành cho các doanh nghiệp nhỏ, Windows Server 2012 R2 Essentials cung cấp giải pháp linh hoạt và mạnh mẽ để giúp bạn bảo vệ và kiểm soát truy cập tới dữ liệu kinh doanh, cho phép làm việc từ xa từ bất kỳ địa điểm nào thông qua mọi thiết bị, đồng thời đơn giản hóa việc tích hợp các ứng dụng và dịch vụ dựa trên đám mây như Microsoft Office 365Windows Azure. Windows Server 2012 R2 Essentials có thể giảm thiểu thời gian, công sức, và tiền bạc mà bạn chi tiêu cho IT.


Windows Server 2012 R2 Essentials


Bảo vệ dữ liệu


Windows Server 2012 R2 Essentials cung cấp khả năng bảo vệ dữ liệu mạnh mẽ thông qua nhiều tính năng mới và cải tiến, bao gồm:



  • Các bản sao lưu server được cấu hình bằng cách sử dụng wizard đơn giản, và hỗ trợ bảo vệ tất cả dữ liệu cùng ứng dụng được lưu trữ trên server. Thông thường, bản sao lưu được tạo tới thiết bị cục bộ, chẳng hạn như ổ USB ngoài. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tận dụng nhiều dịch vụ sao lưu dựa trên đám mây tùy chọn như Windows Azure Backup để có cấp độ bảo vệ cao hơn.

  • Bản sao lưu máy tính client được cấu hình để chạy trên nền tảng hàng ngày cho mỗi PC kết nối tới môi trường Essentials, với dữ liệu sao lưu đang được lưu trữ trung tâm trên server. Chức năng bảo vệ tự động này cho phép bạn khôi phục các tập tin và thư mục đơn lẻ, hoặc thậm chí khôi phục toàn bộ PC, giống như bạn làm khi thay thế ổ đĩa cứng lỗi hoặc nâng cấp từ ổ đĩa cứng cũ.

  • Dữ liệu cá nhân có thể dễ dàng được bảo vệ với File History, tính năng mới của Windows 8 Clients, mà có thể được cấu hình và quản lý tập trung từ server Essentials của bạn. File History giúp người sử dụng dễ dàng khôi phục tập tin vô tình bị xóa hoặc ghi đè mà không cần phải có sự trợ giúp từ admin.


Cung cấp truy cập từ xa an toàn


Windows Server 2012 R2 Essentials cung cấp một số tùy chọn cho phép bạn truy cập từ xa vào tập tin và thư mục của mình, kết nối tới PC trong văn phòng để chạy các ứng dụng, và thực hiện tác vụ quản trị.


Những tùy chọn đó bao gồm:



  • Remote Web Access (RWA), trang web được tự động tạo ra trên server Essentials khi cài đặt. Remote Web Access cung cấp phương thức cực kỳ an toàn cho người sử dụng và admin để sử dụng trình duyệt web của họ để truy cập vào tập tin và thư mục, máy tính client, và server chạy trong môi trường của bạn.

  • Ứng dụng My Server dành cho Windows 8 và Windows 8 RT có thể chạy trên máy tính để bàn, laptop, và thiết bị máy tính bảng. Nó cung cấp phương thức hiện đại để truy cập vào tập tin và thư mục của bạn cũng như thực hiện các tác vụ quản trị nhẹ nhàng.


Dịch vụ đám mây tích hợp


Windows Server 2012 R2 Essentials giúp bạn dễ dàng có được trải nghiệm liền mạch mà không cần bận tâm về địa điểm mà các ứng dụng bạn cần đang hoạt động.


Một vài ví dụ điển hình của dịch vụ dựa trên đám mây bao gồm:



  • Tích hợp với Office 365 để gửi tin nhắn, hợp tác, giao tiếp,… Khi được sử dụng cùng với Windows Server 2012 R2 Essentials, bạn chỉ cần phải tạo ra các tài khoản user của mình một lần và mailbox tương ứng sẽ được tạo ra tự động vào cùng thời điểm. Mật khẩu user được đồng bộ giữa server Essentials và dịch vụ Office 365 để giúp người sử dụng đăng nhập liền mạch cho dù họ đang truy cập vào nguồn tài nguyên cục bộ hay dựa trên đám mây.

  • Tích hợp với Windows Azure Backup để bổ sung bản sao lưu server cục bộ với dịch vụ dựa trên đám mây mà lưu trữ dữ liệu kinh doanh quan trọng của bạn trong một trung tâm dữ liệu an toàn.


Đặng Hương






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn