Phụ nữ nông thôn 40 tỉnh mở hội Internet


Sự kiện “Phụ nữ với Internet” tổ chức ở hơn 700 điểm thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã tại 40 tỉnh thành phố đem lại cơ hội tiếp cận Internet để thay đổi cuộc sống cho hàng trăm ngàn phụ nữ nông thôn Việt Nam.











hội Internet, phụ nữ nông thôn, thư viện công cộng, bưu điện văn hóa xã




Tham dự sự kiện, phụ nữ các địa phương được làm quen với kiến thức cơ bản về máy tính và kỹ năng sử dụng, tìm kiếm thông tin trên Internet phục vụ đời sống sinh hoạt và sản xuất cũng như được trải nghiệm thực tế.


Đặc biệt, người tham dự còn được tham gia các buổi sinh hoạt chuyên đề liên quan đến các vấn đề thiết thực với đời sống như phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái, bình đẳng giới…


Đây là một trong những lợi ích mà người dân được tiếp nhận từ Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” (Dự án BMGF-VN) do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ với tổng chi phí là 50 triệu USD, triển khai từ 2011-2016 tại 40 tỉnh, thành phố trong cả nước.


Dự án sẽ cung cấp, lắp đặt 12.070 máy tính nối mạng Internet băng thông rộng và các thiết bị phụ trợ cho 1.900 điểm thư viện công cộng và BĐVHX. Người dân sẽ được miễn phí 100% khi đến sử dụng Internet tại các điểm thư viện công cộng và giảm 50% giá cước truy cập Internet tại các điểm BĐVHX của dự án.











hội Internet, phụ nữ nông thôn, thư viện công cộng, bưu điện văn hóa xã




Trần Chung



hội Internet, phụ nữ nông thôn, thư viện công cộng, bưu điện văn hóa xã





Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn