Mỹ: Smartphone phải thành 'cục gạch' nếu bị mất cắp


Apple đã cung cấp chức năng "Activation Lock" trên iOS 7 khiến kẻ trộm iPhone không thể tái sử dụng iPhone mà không có mật khẩu và tài khoản Apple của chủ nhân, song với các nhà chức trách Hoa Kỳ, từng đó là không đủ.


Apple, Activation Lock, iOS 7, iPhone, smartphone


Các công tố viên từ nhiều thành phố lớn của Mỹ đang lên tiếng phàn nàn về sự gia tăng đáng lo ngại của các vụ trộm cắp smartphone. Song, cũng giống như các chính trị gia kỳ cục của Hoa Kỳ, thay vì nhận trách nhiệm, họ cố gắng đổ vấy sang cho các nhà sản xuất smartphone.


Dù sao đi chăng nữa thì sau một cuộc họp giữa các quan chức thành phố và các nhà sản xuất điện thoại vào tuần trước, các công tố viên của 2 thành phố San Francisco và New York đã thành lập một liên minh có tên gọi "Secure Our Smartphones Initiative" (Chiến dịch bảo vệ smartphone của chúng ta). Mục đích của chiến dịch này là gây sức ép lên các nhà sản xuất thực hiện các biện pháp công nghệ giúp biến smartphone bị trộm thành "cục gạch", qua đó tiêu diệt hoàn toàn thị trường dành cho smartphone bị đánh cắp.


Mặc dù Apple và Samsung đã có nhiều biện pháp giúp biến mục tiêu này thành hiện thực (bên cạnh các ứng dụng của bên thứ ba), các quan chức Hoa Kỳ vẫn đang yêu cầu các công ty phải làm được nhiều hơn nữa và lên tiếng chỉ trích các biện pháp hiện thời. Mặt khác, trong khi công nghệ có thể giúp một phần trong việc giải quyết vấn đề, giải pháp tốt nhất là người dùng phải cảnh giác và hiểu rõ rằng mình không nên mạo hiểm bản thân chỉ vì một thiết bị công nghệ.


Theo Vnreview






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn