Triển lãm khoa học tương tác với người xem - VNExpress



Ở hầu hết các cuộc trưng bày triển lãm hiện có, người tham quan chỉ được phép đứng nhìn những hiện vật trưng bày từ xa mà không được chạm vào. Tuy nhiên “chạm, tương tác, tự trải nghiệm khám phá” lại là mục đính chính mà tập đoàn Bayer muốn mang tới cho người tham dự thông qua chương trình triển lãm được tổ chức trên 30 thành phố lớn của 5 châu lục. Triển lãm là cơ hội để người tham dự trực quan sinh động khám phá những thành tựu khoa học công nghệ mà Bayer đã nghiên cứu và sáng tạo trong suốt bề dày hoạt động 150 năm.









Mỗi bục ký tự của tên triển lãm là một chủ đề riêng.

Các vật phẩm trưng bày được đặt trong 22 chiếc hộp lớn, mỗi chiếc hộp là một chữ cái trong dòng chữ “Science for a better life” có chiều cao khoảng 2m. Kính hiển vi, các máy ảnh nhiệt, trò chơi kỹ thuật số và nhiều mô hình khác trong mỗi chiếc hộp sẽ giúp người tham quan tìm hiểu những thông tin giải đáp các câu hỏi xuay quanh chủ đề của từng chiếc hộp như chữ E tượng trưng cho Energy-efficient Mobility (Phương tiện di chuyển tiết kiệm năng lượng) hoặc chữ R tượng trưng cho Rice (Lúa gạo). Sử dụng hệ thống tương tác hiện đại, triển lãm sẽ mang lại cho người tham dự một trải nghiệm khác biệt để tìm hiểu những điều bổ ích về sức khỏe, sinh học và công nghệ.









Trong năm 2013, Bayer Việt Nam sẽ trao tặng 6.000 quyển sách đến khoảng 20 trường tiểu học tại khu vực phía Nam.

Chương trình triển lãm được tổ chức quy mô toàn cầu nhân kỷ niệm 150 năm thành lập tập đoàn Bayer. Cùng với 30 thành phố khác trên 5 châu lục, Việt Nam cũng được chọn để thực hiện chương trình này. Triển lãm mở cửa miễn phí diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13/11 tại Trung tâm hội nghị White Palace, TP HCM.


Hiện Bayer Việt Nam có hai nhà máy ở Đồng Nai và Bình Dương. Khối lượng xuất khẩu chiếm 10-15%, tập trung vào các sản phẩm phục vụ nhu cầu bảo vệ cây trồng gồm thuốc trừ sâu, thuốc trừ bệnh và thuốc diệt cỏ. Trong những năm qua, Bayer Việt Nam luôn thực hiện cam kết với cộng đồng thông qua nhiều chương trình như tài trợ học bổng; bảo trợ, cứu trợ bằng sản phẩm; trợ giúp kỹ thuật trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường, giáo dục và phát triển nông nghiệp...


Năm nay, trong dịp kỷ niệm 150 thành lập tập đoàn, Bayer Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Văn hóa - Sáng tạo Trí Việt (First News) và Tổ chức Sống và Học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn) cho ra mắt quyển sách tiếng Việt về chủ đề biến đổi khí hậu dành cho thiếu nhi.


Cũng trong khuôn khổ các hoạt động gắn với bảo vệ môi trường, Bayer Việt Nam chọn các học sinh, sinh viên tiêu biểu làm đại sứ môi trường Bayer, đại diện cho Việt Nam đi thực tế tới trụ sở của tập đoàn Bayer tại Leverkusen (Đức). Đây là chương trình hợp tác giữa Tập đoàn Bayer và Ủy ban Môi trường thuộc Liên hiệp quốc tổ chức nhằm nâng cao kiến thức và ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ, hỗ trợ họ triển khai các chương trình hành động để cải thiện tình trạng môi trường tại cộng đồng nơi mình đang sống.


Phương Thảo






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn