WaveMax Sound Editor | Phần mềm


Giới thiệu


Đã bao giờ bạn từng mơ ước có một studio trong nhà để ghi lại giọng hát của chính mình, sau đó chỉnh sửa bản ghi âm để tạo thành bài hát mang cá tính của riêng mình? Hãy thử sử dụng WaveMax Sound Editor - một trong những gói phần mềm kỹ thuật số mạnh mẽ, phù hợp với mọi cấp độ người dùng.


WaveMax Sound Editor là giải pháp lý tưởng để chỉnh sửa và làm chủ âm thanh của mình. WaveMax Sound Editor cung cấp tất cả mọi thứ bạn cần để tạo bản ghi âm, đĩa CD âm thanh, bao gồm các công cụ chuyên nghiệp để ghi âm, phân tích và chỉnh sửa. Giao diện người dùng của công cụ được thiết kế rất trực quan để bạn có thể sử dụng dễ dàng.


Rất nhiều công cụ âm thanh chất lượng cao và hiệu ứng được tích hợp trong WaveMax Sound Editor, bao gồm cả công cụ xử lý động, cân bằng, một số hiệu ứng như tiếng vang, khuếch đại, giảm tiếng ồn,... Những bản ghi âm bị “bóp méo” bởi tiếng ồn, click chuột, cắt hoặc thiếu nội dung tần số cao đều có thể được phục hồi.


WaveMax Sound Editor


Tính năng chính:


Ghi âm


WaveMax Sound Editor có thể số hóa bản ghi âm của băng casset, đĩa vinyl hoặc video để ghi chúng vào đĩa CD. Với công cụ này, bạn có thể số hóa bản ghi âm vào đĩa cứng máy tính, tạo tập tin âm thanh kỹ thuật số tiêu chuẩn.


Chỉnh sửa hình ảnh


Với WaveMax Sound Editor, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa tập tin ghi âm hoặc tập tin âm thanh tại local. Khi chỉnh sửa các tập tin âm thanh, bạn có thể thực hiện các hoạt động như cắt, sao chép, dán, crop, xóa,... để đáp ứng nhu cầu của mình trên các hình ảnh dạng sóng. Nếu cần thiết, bạn có thể tự do sử dụng chức năng hoàn tác/hủy tác để hủy bỏ và lặp lại các hoạt động.


Áp dụng hiệu ứng âm thanh


WaveMax Sound Editor cho phép bạn áp dụng 20 hiệu ứng và bộ lọc tích hợp, bao gồm trì hoãn, điệp khúc,... để nâng cao tất cả các tập tin được chọn. Công cụ hỗ trợ xem trước các hiệu ứng trong thời gian thực.


Xử lý hàng loạt


Công cụ hỗ trợ xử lý lên đến 32.000 tập tin, cho phép bạn áp dụng hiệu ứng và chuyển đổi tập tin một cách nhanh chóng.


Rip CD


WaveMax Sound Editor bao gồm công cụ rip CD riêng với tốc độ rip cực nhanh và tra cứu cơ sở dữ liệu âm nhạc CDDB. Có nghĩa là bạn có thể load trực tiếp các bản nhạc từ đĩa CD thành hình ảnh dạng sóng để chỉnh sửa. CDDB hoàn toàn miễn phí được cung cấp để giúp tìm kiếm cơ sở dữ liệu trực tuyến cho các album (nghệ sĩ, tiêu đề CD, album, hãng thu âm, track thông tin,... có thể được download và hiển thị).


Spectral Analysis (FFT) và Speech Synthesis (TTS)


Phân tích thời gian thực cho phép bạn phân tích âm thanh đầu ra giống như một chuyên gia. Công cụ text-to-speech có thể chuyển đổi tài liệu văn bản sang tập tin âm thanh, vì vậy bạn có thể nghe tài liệu của mình trên âm thanh nổi, máy nghe nhạc trên xe hơi và PocketPC thường xuyên, hoặc tích hợp âm thanh giọng nói vào quảng cáo sản phẩm của mình.


Dễ dàng sử dụng bookmark và quản lý vùng lưu trữ


WaveMax Sound Editor cung cấp cho bạn công cụ để đánh dấu các tập tin âm thanh được xử lý. Đánh dấu các vị trí trong tập tin mà bạn thường xuyên sử dụng đến. Vùng lưu trữ là một đoạn nhạc đã lựa chọn trong bản ghi. Chức năng này rất hữu ích khi bạn làm việc với một bản ghi âm dài, chẳng hạn như cuộc phỏng vấn đang cần phải sắp xếp lại.


Yêu cầu hệ thống:



  • Bộ xử lý: 1 GHz, đề nghị 2,4 GHz.

  • RAM: 512 MB, đề nghị 1 GB hoặc cao hơn.

  • Ổ cứng trống: 60 MB để cài đặt chương trình.

  • Internet Explorer 7.0 hoặc cao hơn.




Hướng dẫn


Hướng dẫn chỉnh sửa âm thanh với WaveMax Sound Editor


Bước 1: Ghi âm thanh


Khởi động WaveMax Sound Editor, click vào nút "Record" hình tròn màu đỏ ở dưới dùng cửa sổ và chọn Sample Rate, Channels theo ý muốn. Sau đó, click “OK” để mở cửa sổ ghi âm để lựa chọn nguồn âm thanh và chọn card âm thanh thích hợp trong hệ thống. Bạn sẽ thấy các sóng thay đổi trong mô hình sóng. Kéo thanh trượt để điều chỉnh âm lượng bản ghi âm. Thiết lập thời gian cụ thể bằng cách click vào "Timer Record" để tự động bắt đầu ghi âm. Để ngừng ghi âm, click vào nút "Pause". Sau đó, click nút "Keep" để nhập bản ghi âm vào cửa sổ dạng sóng.


WaveMax Sound Editor


Bước 2. Chỉnh sửa các tập tin ghi âm


Bây giờ, bản ghi âm được hiển thị trong cửa sổ dạng sóng. Chọn khu vực bạn muốn chỉnh sửa. Sau đó, chỉnh sửa các đoạn ghi âm được lựa chọn bằng cách nhấn vào nút cắt, sao chép, dán, crop, xóa và nhiều hơn nữa. Bạn có thể sử dụng không giới hạn nút UndoRedo để khôi phục lại một số hoạt động nhầm lẫn được thực hiện trong khi chỉnh sửa.


WaveMax Sound Editor


Bước 3: Thêm hiệu ứng âm thanh vào bản ghi âm


Click vào tab "Effects" hoặc chỉ cần click vào biểu tượng hiệu ứng để áp dụng tiếng vang, rung, khuếch đại, điệp khúc, nhỏ/to dần âm lượng,... vào bài hát của bạn. Cửa sổ thiết lập của hiệu ứng tương ứng sẽ được kích hoạt. Xác định thông số chi tiết hoặc áp dụng một số thiết lập trước để điều chỉnh hiệu ứng. Click vào "Preview" để nghe trước bài hát khi thêm hiệu ứng ở dạng sóng để đảm bảo đạt được chính xác những gì bạn muốn.


WaveMax Sound Editor


Bước 4. Lưu âm thanh


Sau khi chỉnh sửa xong, nhấn nút "Save" để lưu lại ghi âm ở định dạng/vị trí bạn muốn và điều chỉnh chất lượng. Bây giờ, bạn có thể thưởng thức các tập tin ghi âm trên máy nghe nhạc của mình.


WaveMax Sound Editor


Đặng Hương






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn