Wi-Host | Phần mềm



Giới thiệu


Hãy thử tưởng tượng bạn đang muốn tải về một ứng dụng, trò chơi nào đó hoặc muốn nâng cấp phiên bản phần mềm trên điện thoại hoặc tablet, nhưng thiết bị của bạn không thể kết nối Internet và bạn cũng không muốn sử dụng 3G trên điện thoại để tiêu tốn dụng lượng. Trong tình huống như vậy bạn sẽ làm như thế nào?


Wi-Host đã mang đến cho bạn một giải pháp an toàn. Ứng dụng này cho phép bạn phát Wifi từ máy tính và chia sẻ mạng Wifi này với các thiết bị di động và máy laptop có nhu cầu sử dụng mạng.


Wi-Host


Đây là một chương trình hỗ trợ phát Wifi hoàn toàn miễn phí. Đồng thời, do tính năng portable của phần mềm này, bạn không cần phải cài đặt để sử dụng, thậm chí cũng có thể mang theo trong USB và sử dụng bất cứ khi nào.


Để kích hoạt khả năng truy cập Internet qua mạng Wifi vừa lập, người dùng có thể thay đổi thông số chia sẻ kết nối của Windows.


Lưu ý: Để sử dụng phần mềm này, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Administrator.




Hướng dẫn


Bước 1: File tải về dưới dạng nén, vì thế để thao tác, trước hết người dùng cần giải nén tệp.


Sau khi giải nén, nhấn chuột phải vào file, chọn Run as Administrator.


Bước 2: Sau khi chạy phần mềm, kiểm tra xem bộ Wifi adapter trên máy tính có hỗ trợ tính năng mạng vừa tạo hay không bằng cách nhấn vào nút Hosted Network Supported?. Nếu hiện ra tin nhắn Your Wi-Fi adapter supports Hosted Network, điều này nghĩa là máy tính có hỗ trợ mạng, bạn có thể sử dụng máy tính để phát Wifi.


Wi-Host


Bước 3: Nhập tên cho mạng Wifi vào ô New Network Name (SSID). Thiết lập mật khẩu trong ô Hosted Network Key. Mật khẩu mạng Wifi tối thiểu có 8 ký tự.


Nhấn nút Setup Network, sau khi hiển thị một tin nhắn thiết lập mạng thành công, nhấn nút OK.


Một hộp thoại sẽ hiển thị hỏi người dùng liệu có muốn bắt đầu phát Wifi hay không, nhấn Yes nếu đồng ý.


Wi-Host


Bước 4: Thiết lập mặc định của Windows không hỗ trợ tính năng chia sẻ mạng Internet, vì thế để sử dụng, người dùng cần kích hoạt tính năng Internet connection sharing của bộ adapter không dây trên máy.


Mở cửa sổ Network and Sharing Center để thay đổi thiết lập này. Một cách khác thuận tiện hơn là nhấn nút Open Network Connections ngay trong cửa sổ thiết lập để dẫn trực tiếp đến cửa sổ này.


Wi-Host


Sau khi hiện ra cửa sổ Network and Sharing Center, nhấn chuột vào tab Change Adapter Settings, nhấp chuột phải vào biểu tượng mạng Wifi, chọn Properties -> tab Sharing và kích hoạt tùy chọn Allow other network users to connect through this computer's Internet connection.


Sau khi đã hoàn thành các bước thiết lập trên, người dùng sẽ không cần thực hiện các thao tác cài đặt này lần thứ hai. Bạn có thể thoải mái biến máy tính của mình thành một trạm phát Wifi.


Thùy Vân







Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn