Tăng trưởng chóng mặt như cá châu Phi - Báo Khoa học


Các chuyên gia đã xác định được động vật có xương sống phát triển nhanh nhất, chỉ mất 17 ngày là đạt đến giai đoạn sinh sản kể từ lúc trứng nở. Đó là một loài cá nhỏ sống trong những vũng nước tạm bợ ở châu lục đen.


Theo các chuyên gia của Viện Sinh học Động vật Xương sống thuộc Học viện Khoa học của CH Séc, loài Nothobranchius kadleci bắt đầu đạt độ tuổi sinh sản trong vòng 17 ngày kể từ lúc nở trứng.


Tăng trưởng thần tốc như cá châu Phi

Nothobranchius kadleci, kỷ lục gia về tăng trưởng của loài xương sống - (Ảnh: Wikipedia)


Thậm chí, một số trứng chỉ mất 15 ngày từ lúc trứng nở đến lứa đẻ đầu tiên, thời gian ngắn nhất giữa các thế hệ trong số những loài động vật có xương sống.


Chuyên gia Martin Reichard và đồng sự đã rút ra kết luận trên khi tiến hành cuộc nghiên cứu về chu trình phát triển của 2 loài cá nơi hoang dã ở miền nam Mozambique, chuyên sống trong những vũng nước đọng vào mùa mưa.


“Về mặt sinh học, khả năng trưởng thành tính dục nhanh chóng ở những loài này đặc biệt quan trọng vì nơi cư trú của chúng có thể cạn khô trong vòng từ 3-4 tuần”, theo BBC dẫn lời chuyên gia Reichard.


Loài cá trên cũng có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc, với một số cá thể phát triển đến gần 1/4 chiều dài lúc trưởng thành trong vòng một ngày.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn