Stencyl


Giới thiệu


Game Flash luôn chiếm được cảm tình của người hâm mộ dù ở bất kỳ thời điểm nào. Nhưng việc tạo ra một game Flash lại không hề đơn giản. Bạn phải viết những đoạn code dài, chỉnh sửa chúng, thay đổi tới lui để có thể có được sản phẩm hoàn chỉnh. Stencyl chính là công cụ được thiết kế để giúp đỡ bạn.


Stencyl là một chương trình hỗ trợ xây dựng game Flash bằng cách tạo ra các đối tượng trong game và kéo thả các đối tượng mà game cung cấp. Bạn sẽ được cung cấp hầu như mọi công cụ cần để làm game, bạn chỉ cần có một chút sáng tạo và ý tưởng. Việc lập trình sẽ không cần thiết vì chương trình đã hỗ trợ giao diện kéo thả. Bạn có thể xem lại sản phẩm của chính mình vào xem mọi thứ đã như ý bạn chưa. Cuối cùng chỉ việc publish game vào website của Stencyl để cho mọi người thử nghiệm.


Nhờ có giao diện thân thiện, bất cứ ai cũng có thể tạo game nền tảng Flash từ công cụ này. Hơn thế nữa, bạn có thể tải nó hoàn toàn miễn phí từ Internet. Điều tuyệt vời nhất có thể kể đến về Stencyl là bạn không cần phải là bậc thầy lập trình viên để tạo ra một game hoàn hảo. Còn nếu là một người từng có kinh nghiệm làm việc với nền Flash, bạn cũng có thể dùng thêm ActionScript. Người dùng cũng có thể dùng các mô hình, nhân vật có trước hoặc tự tạo. Nhưng nếu chưa hài lòng, Stencyl có tính năng upload nhân vật, vật thể từ bất cứ nguồn nào để game của bạn thêm phong phú.


Stencyl


Trực tiếp tạo ra tác phẩm


Nhanh chóng thu thập các nguồn lực và mang lại cho bạn những ý tưởng phong phú. Giao diện kéo và thả cho phép bạn trực tiếp tạo ra những "diễn viên". Sau đó sử dụng Stencyl Actor Editor để điều chỉnh hành vi, xuất hiện và tính chất của từng nhân vật.


Nếu bạn đang sử dụng những công cụ chỉnh sửa ảnh như Photoshop, bạn sẽ cảm thấy những tính năng quen thuộc được cung cấp như công cụ phóng to, thu nhỏ,... để bạn có thể nhanh chóng hòa mình vào thế giới của những nhân vật trong game.


Thiết kế nhanh chóng


Giao diện kéo và thả giúp bạn thiết kế một cách dễ dàng.


Đặng Hương






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn