Đánh giá Dune Base 3D - HD Player xem phim online xuất sắc

Bên cạnh khả năng xử lý HD trên ổ cứng tốt nhờ chip giải mã Sigma mạnh mẽ, Dune Base 3D còn là HD Player hiếm hoi trên thị trường có khả năng chơi HD online với chất lượng hình ảnh và âm thanh ngang với dùng ổ cứng.



Dune là thương hiệu không hề xa lạ với người chơi HD tại Việt Nam, đặc biệt với các dòng HD Player cao cấp. Dune Base 3D là sản phẩm ra mắt thị trường chưa lâu với giá bán chính hãng hơn 6 triệu đồng, nhưng mới được tích hợp thêm dịch vụ nội dung trực tuyến dạng OTT, biến model này thành một trong những đầu phát HD có khả năng trình chiếu phim trực tuyến tốt nhất ở Việt Nam hiện nay. Chất lượng âm thanh và hình ảnh của phim HD online ngang ngửa với việc thưởng thức "offline" truyền thống bằng ổ cứng.











dune-hd-base-3d-media-player-1377504727.
Dune Base 3D - đầu phát HD dòng cao cấp của Dune ở Việt Nam.

Dune Base 3D sở hữu thiết kế quen thuộc trên những sản phẩm của Dune, kiểu dáng không khác đầu đĩa DVD hay Blu-ray. Máy có kiểu dáng dài hình chữ nhật thay vì vuông. Toàn bộ phần vỏ máy được làm từ nhôm với lớp sơn đen sần, cho cảm giác chắc chắn. Mặt trước với màn hình LED xanh đơn sắc ở trung tâm, hai bên nhường vị trí cho khay đựng đĩa dạng trượt khá tiện dụng, cùng với các phím chức năng phổ biến, giắc tai nghe 3,5 mm và khe đọc thẻ nhớ. Việc chỉ có 1 cổng USB ở mặt trước là thiếu sót ở sản phẩm.


Hai bên sườn của máy không có bất kỳ khe tản nhiệt nào, thay vào đó, máy sử dụng khe ở mặt đáy kết hợp với một quạt nhỏ nằm ở mặt sau. Phía sau của Dune Base 3D là nơi tập trung tất cả các kết nối chính. Nằm trong dòng sản phẩm cao cấp, model này được trang bị khá đầy đủ, từ HDMI chuẩn 1.4, LAN Gigibit, âm thanh Coxial, Optical cho tới các đường kết nối AV thông dụng như Component, Composite.


Ngoài ra, mặt sau cũng có thêm 2 cổng USB và nút nguồn chính, cho phép tắt điện hoàn toàn khi cần thiết. Trang bị hữu ích trên Dune Base 3D là việc có Wi-Fi tích hợp sẵn bên trong và không cần đến phụ kiện rời. Khi hoạt động, sản phẩm tỏ ra khá êm ái nhờ thiết kế lớn với 4 chân đệm bằng cao su dàn đều ra các góc. Tiếng ồn từ quạt tản nhiệt cũng rất nhỏ và không gây mất tập trung khi xem phim. Trong quá trình sử dụng liên tục, Dune Base 3D cho khả năng tản nhiệt tốt và không hề bị nóng.


Thiết bị này đi kèm với điều khiển truyền thống với các phím số và phím chức năng. Hầu hết các tính năng cần thiết như truy cập vào cài đặt, điều chỉnh âm thanh hay phụ đề, tỷ lệ màn hình đều có thể sử dụng bằng một phím riêng trên điều khiển, rất thuận tiện.


Xem ảnh chi tiết đầu HD Dune Base 3D


Dù có thể gắn thêm chuột và bàn phím không dây của máy tính, điều khiển có sẵn vẫn có thể hoạt động tốt với hầu hết các tính năng trên Dune Base 3D, từ nhập liệu để duyệt web, vào ứng dụng xem phim, mạng xã hội... Thiếu sót nhỏ là điều khiển không đèn để sử dụng trong tối, mà chỉ sử dụng chất liệu dạ quang để sáng hơn trong tối.








base-3d-right-941x480-1377504727.jpg

Không có ổ đĩa Blu-ray, nhưng Dune Base 3D vẫn là thiết bị chơi HD và 3D thuộc hàng mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay. Với chipset Sigma đời mới, 8672/8673, sản phẩm hỗ trợ phát hầu hết các chuẩn phim 3D thông dụng nhất hiện nay, từ định dạng Side-by-Side cho tới MVC.


Với nội dung HD 2D, sản phẩm của Dune cho phép xử lý tất cả các định dạng phổ biến như MKV, MPEG-TS, MPEG-PS, M2TS, VOB, AVI, MOV, MP4, QT, ASF, WMV, DVD-ISO, VIDEO_TS, hỗ trợ video với bitrate cao tới hơn 50 MBit mỗi giây, tương thích với nhiều loại phụ để rời.


Phần âm thanh vòm cho phép xử lý các định âm thanh AC3 (Dolby Digital), DTS, MPEG, ACC, LPCM, WMA, WMA Pro, FLAC, đa kênh FLAC... và đặc biệt có thể xử lý âm thanh HD không nén với chất lượng lên tới 192 kHz/ 24-bit, hoàn toàn có thể sử dụng là nguồn phát nhạc số cho các hệ thống âm thanh Hi-Fi, Hi-End. Dune Base 3D cũng tương thích với các chuẩn âm thanh vòm Dolby True HD và DTS HD Master Audio.


Khả năng xử lý và quản lý nội dung HD trên ổ cứng vẫn là điểm mạnh của Base 3D giống như những model cao cấp đời trước. Thời gian khởi động lần đầu tiên của máy là khoảng 30 giây từ khi mở nguồn điện (ở phía sau), còn nếu từ chế độ chờ, sản phẩm chỉ mất chưa đầy 5 giây là đã ở trạng thái sẵn sàng hoạt động.


Các nội dung HD trên ổ cứng được Dune Base 3D sắp xếp và phân loại tốt, hỗ trợ hiển thị theo nhiều chế độ, có thể hiển thị dạng Poster bìa đĩa đẹp mắt, kèm theo các thông tin giới thiệu nhanh về phim. Với định dạng đĩa Blu-ray hay DVD ảo (ISO), đầu phát có thể xử lý với tốc độ khá nhanh.








Dune-HD-Base-3D-24-1377504727.jpg

Thử nghiệm với một bộ phim Full HD 1.080p định dạng MKV dung lượng hơn 10 GB, Dune Base 3D xử lý khá nhẹ nhàng. Việc tải lần đầu hay tua lướt từng đoạn diễn ra nhanh nên không gây khó chịu khi xem. Bộ phim 3D Avatar ở định dạng Side-by-side với dung lượng gần 50 GB cũng không làm cho khả năng xử lý của thiết bị trở nên nặng nề. Hiệu ứng 3D thể hiện trên mẫu TV LG LW5700 47 inch rất tốt, không cho thấy hiện tượng giật. Phụ đề rời đi kèm cũng được xử lý và phát với phim mà không bị chồng hình.


Không tích hợp ổ đĩa quang, nhưng Dune Base 3D vẫn có thể chạy tốt các định dạng Blu-ray ảo (ISO) với chất lượng ngang ngửa. Tuy vậy, thiếu sót là sản phẩm không có Menu Blu-ray giống như trên đầu đĩa.


Không sử dụng hệ điều hành Android, nhưng Dune Base 3D lại tích hợp nhiều tính năng, dịch vụ trực tuyến có thể hoạt động tốt, đặc biệt là khả năng trình chiếu phim Online.


Xem tính năng xem phim online trên Dune Base 3D


Bài và ảnh: Tuấn Anh






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn