Máy scan vật thể 3D - Người Lao Động


Câu nói đùa phổ biến với công nghệ in 3D là: “Liệu ta có thể ăn cắp thiết kế một chiếc xe và in nó ra?”, nay công nghệ scan 3D có thể sẽ đem viễn cảnh đó lại gần hơn.



Máy in MakerBot Digitizer Nguồn: NEW YORK TIMES


Công nghệ in này không mới nhưng từ trước đến nay chưa bao giờ có một sản phẩm nào cho thị trường người tiêu dùng như máy in 3D. MakerBot Digitizer là máy scan 3D đầu tiên cho người dùng phổ thông. Sản phẩm này sẽ góp phần đơn giản hóa quá trình thiết kế mô hình 3D, một trở ngại được xem là vẫn còn giữ chân đà phát triển của ngành này. Người dùng sẽ có thể sử dụng máy scan này để photocopy hoặc thậm chí thay đổi thiết kế của những vật thể đã có sẵn. Cũng như các mô hình thiết kế bằng phần mềm 3D, các thiết kế được scan cũng có thể được trao đổi thông qua mạng internet.


Tuy nhiên, máy scan 3D này vẫn còn là một công nghệ mới mẻ. Các vật thể có bề mặt sáng bóng hoặc nhiều chi tiết vẫn rất khó để có thể scan 3D và cho ra kết quả tốt. Cái giá 1.400 USD cho máy MakerBot Digitizer vẫn quá cao cho người tiêu dùng. Tuy nhiên dự đoán máy này sẽ nhanh chóng có giá rẻ hơn.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn