7 nhà khoa học đoạt giải Nobel cùng hội tụ về Việt Nam - Dân Trí




Thứ Tư, 24/07/2013 - 21:32

Bình Định:



Đây là sự kiện quan trọng của các nhà khoa học và của tỉnh Bình Định, dự kiến có sự tham gia của 250 nhà khoa học đến từ các quốc gia trên thế giới, trong đó 7 giáo sư đoạt giải Nobel, 1 giáo sư đoạt giải Huy chương Fields.


Hội nghị lần này, tỉnh Bình Định vinh dự được Hội Gặp gỡ Việt Nam (Pháp) chọn làm nơi tổ chức nhằm mục đích giới thiệu vai trò quan trọng của nghiên cứu khoa học trong việc tạo ra những bước tiến đột phá trên lĩnh vực công nghệ, mang lại lợi ích đáng kể cho nhân loại. Bên cạnh đó, giúp các nhà khoa học chia sẻ nhiều kinh nghiệm và phương pháp nghiên cứu khoa học mới, tiên tiến.


Hội nghị “Gặp gỡ Việt Nam lần thứ IX” với các hoạt động chính như: các cuộc hội nghị khoa học, các lớp học chuyên đề và các hội thảo, tập huấn. Trong đó, có 4 hội nghị quốc tế gồm: Vũ trụ học trong kỷ nguyên Planck (từ 28/7-3/8); Thuyết tương đối rộng và lực hấp dẫn (từ 28/7-3/8); Vật lý na nô: từ cơ bản đến ứng dụng (từ 4/8-10/8); hội nghị “Các cửa sổ nhìn ra vũ trụ” (11/8-17/8)…


Nhân dịp này, Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam sẽ khánh thành Trung tâm Quốc tế khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) tại TP Quy Nhơn, Bình Định, nhằm thúc đẩy hợp tác khoa học, phát triển giáo dục và nâng cao kiến thức khoa học ở Việt Nam.


Doãn Công









Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn