Smartphone Full HD chụp hình 16 'chấm' của Fujitsu

Chiếc Arrow NX vừa về Việt Nam với giá bán hơn 15 triệu đồng sở hữu nhiều trang bị ấn tượng như màn hình Full HD 5,2 inch, chip lõi tứ 1,7 GHz, camera 16 MP hay khả năng bảo mật bằng vân tay, chống nước và chống bụi.



So với những sản phẩm như HTC One, Samsung Galaxy S4 hay Sony Xperia Z đang có mặt ở thị trường Việt Nam, Fujitsu Arrow NX F-06E có cấu hình, tính năng không hề thua kém. Còn nếu ở thị trường Nhật, F-06E còn là chiếc smartphone thuộc hàng "xịn" nhất trong loạt sản phẩm mới ra mắt mua hè của nhà mạng NTT Docomo.








Fujitsu-F-06E-23-JPG-1373164354_500x0.jp

Arrow NX F-06E sở hữu nhiều trang bị ấn tượng. Máy có màn hình Full HD 5,2 inch cho hình ảnh hiển thị rất mịn màng. Không như Xperia Z, dù lớn hơn 0,2 inch nhưng nhờ thiết kế viền màn hình mỏng 3 mm nên máy trông gọn và dễ cầm hơn. F-06E có thiết kế nguyên khối, cảm giác cầm nhẹ nhưng chắc nhờ hai viền kim loại xước ở bên hông. Mặt lưng là lớp sơn chống bám vân tay khá dễ chịu khi cầm.


Hệ thống đèn LED thông báo là một chi tiết thú vị trên thiết kế của máy. Ngoài đèn LED với 8 màu sắc khác nhau ở phần loa thoại, Fujitsu còn sử dụng tính năng Illumination, cho phép kết hợp với ánh sáng trên màn hình tạo ra các hiếu ứng đẹp mặt. Như khi cắm tai nghe, đèn LED sáng xanh từ phần loa ngoại rồi dịch chuyển xuống màn hình và lan tỏa ra các viền.


Chiếc smartphone tới từ Nhật cũng sở hữu những tính năng độc và lạ so với điện thoại thông thường khác. Mặt lưng của máy có phím bảo mật vân tay, cho phép người dùng có thể khóa máy một cách an toàn, hoặc mở máy thay cho chức năng của phím Home. Sản phẩm chống nước và chống bụi tốt nhờ các nắp đậy kín, đạt tiêu chuẩn IP5/8. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ cảm biến nhiệt độ, khả năng cảm ứng không cần chạm màn hình.








Fujitsu-F-06E-19-JPG-1373164457_500x0.jp

Arrow NX F-06E được trang bị hệ điều hành Android 4.2.2 với giao diện riêng. Cấu hình cũng thuộc hàng mạnh mẽ nhất hiện nay khi sở hữu chip 4 nhân Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB. Máy có camera chính sử dụng cảm biến Exmor RS 16 megapixel, dùng đèn Flash đơn, trong khi mặt trước là camera 1,3 megapixel. Thử nghiệm cho thấy, F-06E cho khả năng chụp ảnh khá nhanh với độ chi tiết tốt và màu sắc rực rỡ khi xem trực tiếp trên màn hình.


Fujitsu Arrow NX F-06E có mặt ở Việt Nam theo dạng "xách tay" từ Nhật, trước khi về nước máy đã được mở mạng bằng mã và hoạt động như một phiên bản quốc tế. Anh Tuyến, chủ cửa hàng Phong Cách Nhật (Vũ Trọng Phụng, Hà Nội) cho biết giá của sản phẩm hiện tại dao động từ 15 đến 16 triệu đồng, đắt hơn cả Galaxy S4 hay HTC One. Trong thời gian tới, máy có thể giảm giá khi thị trường có nhiều hàng hơn, tuy nhiên, mức giám sẽ không nhiều.


Ảnh mở hộp Fujitsu Arrow NX F-06E


Video sử dụng thử máy


Bài và ảnh : Tuấn Anh






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn