Hát "Happy Birthday" giúp bữa ăn thú vị hơn - Báo Khoa học


Trước khi ăn bánh sinh nhật, việc hát bài "Happy Birthday" sẽ giúp mọi người có cảm giác ăn bánh ngon hơn.


Hát "Happy Birthday" giúp bữa ăn thú vị hơn

Hát trước khi ăn, con người có cảm giác ngon miệng hơn. (Ảnh: Alamy)


Nghiên cứu trên cũng cho biết, ở các buổi lễ hoặc sinh nhật, việc thổi nến hoặc thực hiện nghi lễ cắt bánh trước khi ăn có thể làm tăng hương vị thực phẩm. Công trình của nhóm chuyên gia đến từ Đại học Minnesota, Mỹ đã giải thích nhiều phong tục khác thường và thói quen kỳ quặc về vấn đề ăn uống.


Theo tạp chí Psychological Science, giới khoa học thực hiện một loạt thí nghiệm để tìm hiểu về mối liên hệ giữa nghi thức và nhiều loại thực phẩm khác nhau.


Với thí nghiệm bằng socola và cà rốt, người tham gia ăn bằng hai cách khác nhau. Kết quả cho thấy, đối tượng tham gia thực hiện đúng các trình tự hoặc nghi lễ để ăn socola như xé bao bì nhiều hứng thú hơn, và muốn thưởng thức nhiều hơn đối tượng khác.


Theo các nhà khoa học, việc thực hiện trình tự hoặc nghi lễ có tác động tích cực đến kinh nghiệm ăn uống. Giáo sư Kathleen Vohs, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết họ đang nghĩ đến việc cho các bệnh nhân thực hiện nghi lễ quan trọng trước khi phẫu thuật để hạn chế sự đau đớn và vết thương cũng mau lành.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn