Corel Painter


Giới thiệu


Nếu Photoshop mạnh mẽ trong việc xử lý ảnh kỹ thuật số với ngàn hiệu ứng thì Corel Painter lại cực mạnh trong việc giả lập môi trường làm việc của một họa sĩ. Phần mềm được thiết kế dành cho các họa sĩ để mở ra một thế giới sáng tạo thông qua việc cung cấp nhiều công cụ vẽ tiên tiến cùng với trải nghiệm vẽ kỹ thuật số như thực. Với số lượng cọ vẽ, chất lượng sơn màu, màu nước… ấn tượng, bạn có thể thỏa sức sáng tạo mà không gặp bất kỳ giới hạn.


Nhờ vào chức năng hỗ trợ tập tin mở rộng, bạn còn có thể xây dựng trên các dự án đã bắt đầu trong chương trình khác, giúp cho Painter trở thành công cụ bổ sung tuyệt vời cho Adobe Photoshop. Phiên bản mới nhất này sẽ giúp cho các họa sĩ thể hiện được hết khả năng sáng tạo của mình.


Tính năng mới và nâng cao:


Công nghệ tìm kiếm cọ vẽ (Mới)


Tìm và lựa chọn cọ vẽ cần thiết một cách nhanh chóng và đơn giản. Chỉ cần nhập tên các thuộc tính của bất kỳ cọ vẽ nào và Painter sẽ tìm kiếm nó cho bạn. Trình xem trước trực quan cho phép bạn tìm kiếm chính xác cọ vẽ mong muốn.


Trình xem trước nét vẽ (Mới)


Xem chính xác những đường nét cọ vẽ trông giống như trên khung vẽ của bạn. Xem trước các thông số cọ vẽ như Mixing, Erasing, Blending và Jitter. Trình xem tự điều chỉnh trong thời gian thực khi bạn làm việc với cọ vẽ và kết cấu giấy.


Điều khiển cọ vẽ tiên tiến (Mới)


Chỉnh sửa và tối ưu hóa các cọ vẽ chỉ với vài cú nhấp chuột. Công cụ tối ưu hóa cọ vẽ mới làm nổi bật những thông số chính của từng cọ vẽ. Thêm vào đó, bạn có thể thực hiện thao tác chỉnh sửa nâng cao đồng thời xem trước thay đổi nhanh chóng.


Cọ vẽ Jitter (Mới)


Sử dụng các cọ vẽ Jitter có sẵn để mô phỏng những yếu tố ngẫu nhiên xảy ra khi sử dụng media thế giới thực. Để thêm hiệu ứng, tùy chỉnh cọ vẽ Jitter để tạo ra nghệ thuật tự nhiên.


Corel Painter


Biểu hiện Jitter (Mới)


Thêm Jitter vào tất cả các cọ vẽ Painter và điều chỉnh biểu hiện cọ vẽ như Opacity, Grain, Size, Angle,… Đây là cách hoàn hảo để thêm yếu tố ngẫu nhiên độc đáo vào tác phẩm nghệ thuật của bạn.


Hình ảnh tham chiếu (Mới)


Tìm cảm hứng sáng tạo mới bằng cách làm việc với các hình ảnh tham chiếu trực tiếp bên trong giao diện Painter. Chỉ cần thả hình ảnh tham chiếu của bạn vào vị trí bất kỳ trên màn hình mà không ngắt quãng chu trình làm việc. Đây là cách thức hoàn hảo để tăng thêm cảm hứng sáng tạo.


Corel Painter


Chu trình làm việc (Nâng cao)


Làm việc nhanh hơn khi nhân bản hình ảnh. Giờ đây bạn có thể xem hình ảnh dự án và các dấu thập nhân bản trên hình ảnh nguồn cùng lúc. Thêm vào đó, bạn được phép chỉnh sửa hình ảnh nguồn và tự động lưu trữ dữ liệu nguồn nhân bản vào tập tin.


Chuyển đổi qua nhiều lớp (Nâng cao)


Nhanh chóng lựa chọn và chuyển đổi nhiều lớp cùng lúc. Đây là cải tiến tiết kiệm thời gian cho phép bạn tập trung vào tác phẩm và tránh sự phiền phức khi phải lòng vòng qua nhiều lớp trong dự án.


Thư viện màu sắc và công cụ mix (Nâng cao)


Trải nghiệm các màu sắc khác hẳn so với trước đây. Lựa chọn số lượng màu tối đa để thêm vào bộ mới từ Image, Layer, Selection hay Mixer Pad. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng các công cụ mix để tạo ra phương thức làm việc với màu sắc hoàn toàn mới.


Corel Painter


Tối ưu hóa bộ nhớ (Nâng cao)


Trải nghiệm tốc độ và hiệu quả hoạt động được nâng cao. Thêm vào đó, PC với lượng RAM lớn có thể tận dụng những cải tiến về tốc độ phần mềm mới. Đây là cách lý tưởng để làm việc với các tác vụ liên quan đến bộ nhớ.


Chia sẻ và quản lý cọ vẽ (Nâng cao)


Chia sẻ các cọ vẽ chỉ trong vài giây. Gửi cọ vẽ qua email, đăng chúng trực tuyến hoặc chia sẻ qua thiết bị USB. Người nhận chỉ cần click đúp trên tập tin để khởi chạy Painter X3 và tự động nhập cọ vẽ, danh mục hoặc thư viện cọ vẽ.


Tính năng:


Nhiều chức năng và hiệu ứng hữu hiệu


Chức năng phản chiếu


Tiết kiệm thời gian vẽ tranh của bạn với độ chính xác hoàn hảo. Công cụ mới này sao chép mọi nét bút mà bạn thực hiện trên mặt đối diện các khung vẽ của mình. Bạn có thể lựa chọn phản chiếu theo chiều dọc, chiều ngang hoặc cả hai.


Màu nước thực


Mang lại kết quả chân thực nhất. Công cụ đột phá này có thể pha trộn và "làm khô" chân thực hơn bất kỳ cọ vẽ màu nước nào khác. Kiểm soát hướng gió để sấy và xem các màu sắc tương tác với giấy đồng thời thay đổi sắc tố sống động như thật. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh thiết lập kết cấu giấy để tác động lên cách sơn màu nước lên khung vẽ.


Sơn dầu


Với 12 công cụ mới, danh mục Real Wet Oil cung cấp giải pháp hoàn hảo cho việc pha trộn và màu sắc vẽ. Thêm các dung môi vào khung vẽ để kiểm soát tốt hơn. Danh mục cọ vẽ mới này mang đến cho các nghệ sỹ cảm giác như thực mà chỉ có ở Painter.


Sao chép bảng màu


Tiết kiệm thời gian khi làm việc với các hình ảnh. Giờ đây, bạn có thể tạo và quản lý nhiều hình ảnh bên trong một tập tin Painter nhờ vào chức năng Clone Source Palette mới. Chỉ cần tạo thư viện các vật thể mà có thể dễ dàng được sao chép và chèn vào tranh vẽ.


Công cụ vẽ tranh thông minh


Truyền tải các hình ảnh vào tranh vẽ bằng tay hoặc để cho Auto-Painting Palette vẽ hình ảnh cho bạn thông qua cọ vẽ và media đã lựa chọn. Painter được tích hợp công nghệ cọ vẽ SmartStroke theo sau các dòng và đường nét trong bức tranh giống như nghệ sỹ thực thụ.


Hiệu ứng Smart Blur


Smart Blur effect cho phép bạn nhanh chóng áp dụng hiệu ứng vào hình ảnh. Bằng cách làm "mượt" các màu sắc và làm rõ nét từng chi tiết, Smart Blur effect sẽ giúp làm mềm mại bề ngoài của hình ảnh.


Phát triển cọ vẽ đột phá


Thay đổi thiết lập như kích cỡ cọ vẽ, độ mờ, góc,… bằng cách sử dụng phím điều khiển tương tác cho phép bạn điều chỉnh nhanh chóng từ địa điểm trung tâm. Sử dụng shortcut để truy cập vào thiết lập nhanh hơn.


Danh mục cọ vẽ được tối ưu hóa


Tìm kiếm cọ vẽ phù hợp nhanh hơn và dễ dàng hơn. Các danh mục sẽ được nhóm lại với nhau để hỗ trợ bạn tìm nhanh chóng.


Thiết lập cọ vẽ năng động


Pha trộn các nét vẽ hiệu quả hơn với thiết lập năng động. Bạn có thể thiết lập chế độ ghép và độ mờ cho mỗi nét vẽ. Với bảng kiểm soát Computed Circular mới, bạn có thể xác định độ mờ và độ cứng cho cọ vẽ của mình.


Hỗ trợ cọ vẽ đa lõi


Chức năng hỗ trợ cọ vẽ đa lõi giúp tối đa hóa hiệu suất hoạt động khi làm việc trên máy tính đa lõi.


Tùy chỉnh theo nhu cầu


Giao diện


Giao diện được tối ưu hóa với các chức năng lựa chọn cọ vẽ, chuyển hướng hình ảnh, thư viện,… sẽ giúp người sử dụng dễ dàng thực hiện công việc đặc biệt với những ai đã quen môi trường Adobe Photoshop.


Brush Tracking


Brush Tracking là tính năng thú vị cho phép bạn thiết lập Painter để nhớ tốc độ và lực nhấn cho mỗi cọ vẽ riêng lẻ.


Bảng điều hướng


Chuyển hướng khung vẽ và làm việc với hình ảnh rộng thật đơn giản. Sử dụng cửa sổ Preview để kéo và thay đổi điểm trên khung vẽ. Tính năng này hoàn hảo cho việc di chuyển tới khu vực khác của hình ảnh mà không phải tắt công cụ hay điều chỉnh cấp độ zoom. Navigator panel còn cho bạn truy cập nhanh vào nhiều công cụ như chế độ vẽ, Impasto layer, Tracing Paper, quản lý màu sắc,…


Hộp thoại New Image


Bạn có thể tạo ra các thiết lập tùy chỉnh như khung vẽ, màu sắc và kết cấu giấy cho tác phẩm của mình. Hộp thoại New Image cho phép đặt tiêu đề cho hình ảnh và lựa chọn kích cỡ khung vẽ, độ phân giải, màu sắc và kết cấu giấy trước khi bắt đầu vẽ.


Với Painter, bạn có thể sắp xếp lại các bảng sao cho phù hợp với quy trình làm việc của mình.


Thay đổi màu sắc của bảng màu


Color Changer palette là tiện ích mới có chức năng hiện lên màn hình để cho phép bạn thay đổi màu sắc cọ vẽ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nó chỉ hiển thị trong khoảng thời gian mà bạn mong muốn.


Tùy chỉnh bảng màu


Tạo ra các bảng màu tùy chỉnh cho dự án và quy trình làm việc mà bạn thường sử dụng. Khi tạo bảng màu tùy chỉnh, nó sẽ được lưu trữ từ tác vụ này tới tác vụ khác để truy cập thuận tiện và nhanh chóng.


Hỗ trợ Adobe Photoshop


Painter là công cụ bổ sung mạnh mẽ cho phần mềm nghệ thuật số đang có của bạn, cung cấp công nghệ cọ vẽ hiệu suất cao và những công cụ vẽ tranh kỹ thuật số chân thực nhất. Với sự hỗ trợ Photoshop, bạn có thể giữ nguyên màu sắc và layer khi truyền tải tập tin giữa Photoshop và Painter.


Hỗ trợ tập tin mở rộng


Painter hỗ trợ nhiều định dạng tập tin mở rộng, bao gồm cả Network Graphics (PNG), Adobe Photoshop (PSD), TIFF (CMYK và RGB), Windows Bitmap (BMP), PC Paintbrush (PCX), TARGA (TGA), GIF, JPEG, QuickTime (MOV), Video cho Windows (AVI) và Corel Painter Frame (FRM). Ngoài ra, bạn còn có thể lưu trữ tập tin trong định dạng Encapsulated PostScript (EPS).


Yêu cầu hệ thống:



  • Bộ vi xử lý: 1 GHz trở lên.

  • RAM: 1 GB.

  • Ổ đĩa cứng trống: 600 MB dành cho các tập tin ứng dụng.

  • Độ phân giải màn hình: 1280 x 800.

  • Chuột hoặc máy tính bảng.

  • Ổ DVD.

  • Microsoft Internet Explorer 7 trở lên.

  • Có thể cần thêm khoảng trống cho Microsoft .NET Framework 4.0.


Đặng Hương






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn