Bộ Quốc phòng Hàn Quốc “vô hiệu hóa” điện thoại thông minh của nhân viên - Lao động

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc “vô hiệu hóa” điện thoại thông minh của nhân viên

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 15.7 cho biết, đã yêu cầu toàn bộ nhân viên cài đặt một ứng dụng điện thoại thông minh nhằm hạn chế các chức năng chính như chụp ảnh với mục đích ngăn chặn rò rỉ thông tin quân sự nhạy cảm.


Kể từ ngày 15.7, khoảng 1.500 nhân viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không được mang điện thoại thông minh vào văn phòng nếu không cài đặt ứng dụng có tên là “Quản lý thiết bị di động”. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối xác nhận thông tin của Hãng Yonhap rằng, một số nhân viên từ chối cài đặt ứng dụng do lo ngại về quyền riêng tư.


Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok nói với báo giới rằng, phần mềm ứng dụng nhằm hạn chế việc sử dụng chức năng chụp ảnh và ghi âm sẽ ngăn chặn rò rỉ thông tin ra ngoài và chặn người ngoài không xâm nhập được vào các thiết bị của quan chức bộ. Hiện tại, ứng dụng nói trên chỉ hoạt động trong khuôn viên bộ. Quan chức Bộ Quốc phòng cho biết, sau này tất cả các binh sĩ Hàn Quốc sẽ được yêu cầu cài đặt phần mềm này.


Yonhap dẫn lời một trung tá giấu tên nói: “Ngay cả khi tôi mang iPhone 4 qua cửa an ninh, tôi cũng chỉ có thể nhận cuộc gọi và tin nhắn. Tôi có thể làm gì với chiếc điện thoại câm?”. Theo thống kê, khoảng 70% trong số 50 triệu dân Hàn Quốc sử dụng điện thoại thông minh - đây cũng là tỉ lệ cao nhất thế giới.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn