Video xác nhận sự trở lại của nút Start trên Windows 8.1


Được Microsoft thông báo từ cuối tuần trước, tuy nhiên, hôm nay, lần đầu tiên lần đầu tiên nút Start trên Windows 8.1 mới được xác nhận bằng một video được ghi lại tại Computex 2013 đang diễn ra tại Đài Bắc, Đài Loan.


Video ghi lại những thao tác trên hệ điều hành Windows 8.1 (còn được gọi là Windows Blue) thử nghiệm đã cho thấy nút Start xuất hiện và hoạt động ra sao trên bản nâng cấp được cho là sẽ ra mắt trong tháng 6 này.


Vào cuối tuần trước, Microsoft cũng đã xác nhận việc đưa nút Start, vốn bị loại bỏ khi hệ điều hành Windows 8 ra mắt, sẽ trở lại trên bản cải tiến Windows 8.1 sắp tới. Tuy nhiên, Microsoft chi cung cấp cho báo giới và khán giả một bức ảnh chụp màn hình của Windows 8.1 với nút Start.


Đoạn video cho thấy, đúng như những gì Microsoft đã tuyên bố trước đó. Mặc dù nút Start được đưa trở lại, tuy nhiên, thay vì gọi menu Start như trên các phiên bản Windows trước, giờ đây khi kích vào nút Start trên Windows 8.1 sẽ kích hoạt giao diện Start Screen.


Việc khôi phục nút Start được xem là đáp ứng các phản hồi của người dùng, tuy nhiên có vẻ như cách thức hoạt động của nút bấm này vẫn chưa thực sự làm hài lòng các người dùng khó tính.


Windows 8 của Microsoft ra mắt với những tối ưu cho người dùng thiết bị cảm ứng và điều này khiến những người sử dụng máy tính và laptop truyền thống hững hờ với hệ điều hành này. Chính vì vậy, bản nâng cấp 8.1 của Microsoft được cho là sẽ có nhiều cải tiến để “thân thiện” hơn với những người dùng truyền thống.


Lê Văn (Theo The Next Web)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn