Thuốc chống hói làm mất hứng thú uống rượu - Báo Khoa học


Một số đàn ông sử dụng thuốc chống hói đầu đã mất hứng thú với những đồ uống có cồn, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học George Washington (Mỹ).


Tiến sĩ Michael Irwig và các cộng sự thuộc trường đại học George Washington phát hiện thấy rằng 2/3 đàn ông sử dụng loại thuốc chống hói đầu chứa finasteride bị những tác dụng phụ như giảm ham muốn tình dục và uống bia rượu ít hơn. Các tác dụng phụ này vẫn duy trì ngay cả sau khi ngừng dùng thuốc.


Thuốc chống hói làm mất hứng thú uống rượu

Thuốc chống rụng tóc làm giảm ham muốn uống rượu ở đàn ông


Họ đã tiến hành một nghiên cứu riêng biệt với 83 đàn ông khỏe mạng bị giảm ham muốn tình dục trong thời gian sử dụng thuốc chống rụng tóc chứa finasteride. Các nhà khoa học cũng thu thập thông tin về tiền sử y khoa, chức năng tình dục và lượng cồn tiêu thụ của những người đàn ông trước và sau khi sử dụng thuốc chứa finasteride.


Kết quả cho thấy rằng 65% trong số 63 đàn ông uống rượu hoặc bia ít nhất 1 lần/tuần trước khi sử dụng thuốc chống hói đầu, giảm uống rượu bia trong và thậm chí sau khi dừng sử dụng thuốc chứa finasteride, 32% đàn ông trong số này không thay đổi lượng đồ uống có cồn và chỉ có 3% cho biết họ uống nhiều rượu bia hơn sau khi sử dụng thuốc chống rụng tóc.


Nhiều đàn ông trong nghiên cứu cũng thừa nhận rằng họ mất hứng thú với đồ uống có cồn sau thời gian sử dụng thuốc. Họ cảm thấy lo âu hơn sau khi uống rượu và thường hồi phục chậm hơn từ những ảnh hưởng của chất cồn.


Nhóm nghiên cứu không biết tại sao thuốc chống hói đầu ảnh hưởng tới thói quen uống rượu bia của đàn ông, nhưng tiến sĩ Michael Irwig tin rằng loại thuốc này làm giản khả năng sản xuất hóc môn neurosteroid, có tác dụng kích thích hứng thú với chất cồn.


Tiến sĩ Michael Irwig cũng nhận thấy rằng thuốc chống hói đầu có thể gây ra rối loạn tình dục, bao gồm giảm ham muốn “yêu”, rối loạn cương dương và những vấn liên quan tới “cực khoái”. Những vấn đề này thường không tự biến mất khi đàn ông ngừng sử dụng thuốc.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn