Hà Nội dự kiến mở wifi công cộng tại một số tuyến phố

Hà Nội dự kiến mở wifi công cộng tại một số tuyến phố cổ, nơi có nhiều khách du lịch nước ngoài thăm quan, để phục vụ du khách.




Thành phố Hà Nội đang phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) để mở wifi công cộng tại một số tuyến phố du lịch tại Thủ đô.

Thông tin trên được ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết tại buổi họp báo công bố Quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông thành phố Hà Nội đến năm 2020, chiều 17/6.


Ông Động cho biết, chủ trương của thành phố là khuyến khích người dân dùng wifi theo xu hướng phát triển chung, tuy nhiên, việc mở wifi công cộng tại địa bàn Thủ đô cũng phải được tính toán. Hà Nội dự kiến mở wifi công cộng tại một số tuyến phố cổ, nơi có nhiều khách du lịch nước ngoài thăm quan, để phục vụ du khách.


Lý do Hà Nội không mở wifi công cộng trên diện rộng trên địa bàn thành phố, theo ông Động, có một số nguyên nhân, trong đó, có vấn đề đảm bảo an ninh.


“Việc thu phí wifi cũng đang được Sở tính toán, bàn bạc. Chúng tôi dự tính có thể sẽ miễn phí 15 phút đầu rồi sau đó khách sẽ bỏ tiền để truy cập", ông Động nói.








Dự án quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông thành phố Hà Nội đến năm 2020 có tổng vốn đầu tư dự kiến là 7.884 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước là gần 3.200 tỷ đồng, số còn lại thuộc về doanh nghiệp và xã hội.

Theo đó, đến năm 2020, Tp. Hà Nội phải đạt các chỉ tiêu như mật độ điện thoại cố định đạt 21 thuê bao/100 dân; 212 thuê bao di động/100 dân; Internet băng rộng cố định là 25 thuê bao/100 dân; ngầm hóa (đường dây, cáp nổi) 80-90% ở khu vực nội thành và 50-60% ngoại thành; toàn thành phố có 1.130 điểm phục vụ nhân dân về bưu chính, viễn thông…








Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn