Thiền giúp học sinh đạt điểm cao hơn











Khoảng 6 triệu người trên thế giới áp dụng kỹ thuật thiền siêu việt
Hàng triệu người trên thế giới áp dụng kỹ thuật thiền siêu việt hàng ngày. Ảnh: sheknows.com.

Sanford Nidich, một giáo sư bộ môn Giáo dục của Đại học Quản lý Maharishi tại Mỹ, cùng các đồng nghiệp thử nghiệm tác dụng của thiền đối với khả năng hoạt động trí não của học sinh tại một trường ở vùng nông thôn thuộc vùng duyên hải phía đông nước Mỹ. Họ thuyết phục lãnh đạo trường cho phép 235 học sinh thực hiện kỹ thuật "thiền siêu việt" hàng ngày, Telegraph đưa tin.


Kết quả cho thấy, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp trong nhóm thiền cao hơn 15% so với những học sinh không thiền. Nếu chỉ xét riêng học sinh yếu thì tỷ lệ đỗ tốt nghiệp trong nhóm thiền cao hơn tới 40%.


"Phát hiện của chúng tôi là bằng chứng đầu tiên cho thấy thiền siêu việt có thể tạo ra tác động tích cực đối với tỷ lệ tốt nghiệp của học sinh. Nó có thể trở thành cứu tinh của những học sinh có thành tích học tập kém", Nidich bình luận.


Thiền siêu việt là kỹ thuật thiền sử dụng thần chú (hay mật ngôn) để luyện trí não, giúp tâm trí lắng đọng tới tầng sâu nhất trong tiềm thức nhằm phát huy tối đa tiềm năng của não. Nhờ kỹ thuật thiền này mà cơ thể đạt tới trạng thái nghỉ ngơi sâu nhất.


Minh Long









Nguồn : VNExpress

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn