Ra giá cụ thể dễ kiếm lời hơn











Ảnh minh họa: Happyselling.org
Ảnh minh họa: Happyselling.org

Nghiên cứu thực hiện bởi giáo sư Malia Mason và Daniel Ames tại trường kinh doanh Columbia. Trong thí nghiệm, các nhà nghiên cứu sắp đặt 1.254 cuộc thương lượng giả tạo, mô phỏng các tình huống hàng ngày, như mua bán đồ trang sức hay thỏa thuận bán xe hơi.


Một số người tham gia được yêu cầu phải đề xuất giá khởi đầu với số tiền làm tròn là 5.000 USD, trong khi một số khác bắt đầu với giá tiền cụ thể là 5.015 USD.


Kết quả, người đưa ra giá cụ thể 5.015 USD nhận được nhiều quan tâm, và dễ được chấp nhận từ phía người mua hơn so với những người đưa ra giá làm tròn 5.000 USD.


Theo các nhà nghiên cứu, khi người bán đề xuất giá tiền cụ thể, người mua sẽ có ảo tưởng người bán đã tính toán kỹ lưỡng trước khi đưa ra giá quyết định, vì vậy sẽ không còn nhiều cơ hội để điều chỉnh giá nữa.


Tuy nhiên chiến thuật thương lượng này vẫn chưa được sử dụng phổ biến. Trong cuộc khảo sát trên trang Zillow (một trang web thị trường bất động sản), các nhà nghiên cứu nhận thấy phần lớn mọi người đều làm tròn giá tiền, chỉ 2% số người đưa ra giá tiền cụ thể cho các ngôi nhà của họ.


"Bạn nên dùng một con số cụ thể khi thương lượng, để ám chỉ rằng bạn đã tính toán kỹ lưỡng và khiến người mua dễ chấp nhận hơn", Mason khuyên.


Nguyên Trường (theo Sciencedaily)









Nguồn : VNExpress

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn