Những tính năng đáng mong đợi nhất ở iPhone 6


Dù khá nhiều ý kiến đều thống nhất rằng iPhone 5S sẽ không khác nhiều so với iPhone 5, song điều đó vẫn không thể ngăn cản người dùng kỳ vọng về những tính năng mới sẽ góp mặt ở con dế này.







iPhone 5S, tính năng, Apple, đáng trông đợi,

1. Cảm biến sinh trắc học


iPhone 5S, tính năng, Apple, đáng trông đợi,


Sẽ rất tuyệt nếu bạn có thể quệt tay để mở khóa điện thoại, thay vì phải nhập mật khẩu như thông thường. Ngoài ra, tính năng này còn có thể kết hợp với chip NFC để phục vụ thanh toán di động. Tuy nhiên, cơ hội để tính năng này góp mặt ở iPhone 5S được nhận định chỉ có 15%.


2. Cổng hồng ngoại tích hợp


iPhone 5S, tính năng, Apple, đáng trông đợi,


Đối thủ chính của Samsung là Galaxy S4 hiện đã trang bị cổng hồng ngoại tích hợp, cho phép biến điện thoại thành một điều khiển từ xa vạn năng, tương thích với mọi model TV hiện hành. Tính năng này được Samsung quảng bá rất rầm rộ và cũng được không ít người dùng ưa thích. Trong khi đó, Apple vẫn luôn tỏ ra lạnh lùng với công nghệ này từ trước tới nay. Liệu Galaxy S4 có thể làm thay đổi tư duy Apple hay không, nhất là khi Táo khuyết có thể sắp tung ra một mẫu TV của riêng mình? Cơ hội thành hiện thực của tính năng này dù vậy chỉ có 10%.


3. Công nghệ NFC


iPhone 5S, tính năng, Apple, đáng trông đợi,


NFC từng được đồn là sẽ đáp xuống iPhone từ lâu nhưng vẫn bặt vô ăm tín, bất chấp hàng loạt smartphone Android như Galaxy S4 đã trang bị công nghệ này. NFC cho phép biến điện thoại thành thiết bị thanh toán kiểu như ví điện tử, hay thậm chí là thay thế cho chìa khóa ô tô.


Thế nhưng hệ điều hành iOS 7 lại hoàn toàn không hỗ trợ NFC nên có vẻ như một lần nữa, tính năng này sẽ lại lỗi hẹn với iPhone 5S. Apple luôn có xu hướng quay lưng lại với những công nghệ mà hãng này cho là chưa hoàn thiện hẳn hoặc chưa sẵn sàng để đại chúng hóa. Hãng có vẻ vẫn chuộng tính năng Passbook độc quyền hơn.


Cơ hội Apple triển khai NFC do vậy chỉ có 5%.


4. Bộ nhớ lớn hơn


iPhone 5S, tính năng, Apple, đáng trông đợi,


Ngay từ tháng 6/2010, nhiều người đã đồn rằng iPhone sẽ trang bị bộ nhớ NAND flash 128GB của Toshiba, thế nhưng iPHone 5 vẫn chỉ dừng lại ở dung lượng tối đa 64GB mà thôi. Việc không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ cũng là một nhược điểm bị chỉ trích kịch liệt của iPhone. Trong lúc Apple cho rằng 64GB là đủ thì nhiều người vẫn hy vọng sẽ có iPhone 128GB, kể cả khi giá thành bị đội lên đáng kể. Cơ hội thành hiện thực: 20%.


5. Sạc từ tính


iPhone 5S, tính năng, Apple, đáng trông đợi,


Hiện tại, nếu như muốn sạc pin điện thoại bằng công nghệ sạc từ không dây, bạn sẽ phải mua phụ kiện rời là tấm sạc hoặc case sạc. Nhiều hãng như Powermat và Energizer đang sản xuất sạc từ tính cho nhiều dòng smartphone khác nhau, nhưng nếu công nghệ này được tích hợp sẵn trong điện thoại thì sẽ tiện hơn rất nhiều.


Cơ hội triển khai: 5%.


6. Tùy biến ứng dụng


iPhone 5S, tính năng, Apple, đáng trông đợi,


Một trong những lợi thế thường được nhắc tới của Android so với iOS là việc người dùng có thể thêm/bớt các widget và tùy biến điện thoại thoải mái: Bạn có thể tiếp cận các ứng dụng hay dùng nhất, các cài đặt cơ bản và các thông tin thiết yếu một cách nhanh chóng. Tất nhiên, iOS cũng có khả năng tùy biến và sắp xếp ứng dụng nhất định, nhưng khá hạn chế và cũng không tiện lợi bằng.


Với iOS 7, người dùng sẽ nhận được một Trung tâm điều khiển hoàn toàn mới, cho phép truy cập nhanh tới những settings quen thuộc như Wi-Fi, Bluetooth và chế độ Airplane. Đây là một sự bổ sung đáng hoan nghênh cho iPhone nhưng thành thực mà nói, vẫn chưa thể đạt tới mức độ tùy biến cao mà nhiều người dùng đòi hỏi. Cơ hội triển khai: 5%.


7. Chip nâng cấp


iPhone 5S, tính năng, Apple, đáng trông đợi,


Đây là một tính năng hiển nhiên, nhưng chúng ta vẫn không thể không nhắc đến. Apple liên tục nâng cấp khả năng đồ họa của iPhone với mỗi lần tung ra phiên bản mới. Do đó, không có gì bất ngờ nếu iPhone 5S cũng vậy. So với iPhone 4S thì chip lõi kép A6 của iPhone 5 có hiệu suất cao gấp 2 lần so với con chip A5, đồng thời còn nhỏ gọn và tiết kiệm pin hơn. Rất có thể, iPhone 5S sẽ trình làng chip A7 mới nhất. Cơ hội thành hiện thực: 90%.


8. Màn hình lớn hơn


iPhone 5S, tính năng, Apple, đáng trông đợi,


iPhone 5 vừa dài lại vừa mỏng hơn so với iPhone 4S (nhẹ hơn 20% và mỏng hơn 18%), nhưng về cơ bản thì thiết kế của nó chẳng khác gì iPhone 4 kéo dài. Tất cả những tin đồn về thiết kế kiểu giọt lệ đều biến thành tin vịt hoặc mộng tưởng của các fan. Hơn nữa, dù màn hình có lớn hơn một chút (4 inch thay vì 3.5 inch) thì người dùng vẫn cứ mong muốn Apple cho ra một thiết kế vừa to hơn, vừa rộng ngang hơn chứ không chỉ kéo dài như thế.


Cơ hội thành hiện thực: 10%.


9. Thời lượng pin lâu hơn


iPhone 5S, tính năng, Apple, đáng trông đợi,


Chip nhanh hơn và màn hình lớn hơn chắc chắn sẽ tạo gánh nặng lớn cho thời lượng pin. Dù pin của iPhone 5 có nhỉnh hơn một chút so với iPhone 4S thì nhiều người dùng vẫn phàn nàn về việc điện thoại của họ hết pin nhanh như tên lửa. Với việc phiên bản MacBook Air 2013 có thể hoạt động nguyên ngày không cần sạc, rất nhiều chuyên gia hy vọng pin sẽ là mối ưu tiên của Apple khi thiết kế iPhone 5S.


Cơ hội triển khai: 50%


Y Lam(Theo CNET)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn