Nhiều dòng iPhone, iPad không cài được iOS 7


Mặc dù iOS 7 sở hữu giao diện vô cùng đẹp mắt và bổ sung nhiều tính năng mới, song không phải thiết bị nào do Apple sản xuất cũng có thể chạy được hệ điều hành mới này.


iOS 7, iPhone 5, iPhone 4, iPad 4, iPad 3, iPod Touch, WWDC 2013


Điều này đồng nghĩa với việc nhiều model đời cũ sẽ phải đứng ngoài cuộc vui mang tên iOS 7. Cụ thể, theo lời Apple, iOS 7 sẽ chỉ dành cho các đời iPhone từ iPhone 4 trở về sau, từ iPad 2 trở đi, iPad Mini và thế hệ thứ năm của dòng máy nghe nhạc iPod Touch mà thôi.


Nếu so sánh với các thiết bị có thể cài được iOS 6 thì iPhone 3GS và iPod Touch thế hệ thứ 4 đã bị loại ra khỏi cuộc chơi. Cũng có nghĩa, những ai đang dùng 3GS sẽ không thể download và cài iOS 7 khi hệ điều hành này được phát hành miễn phí vào nửa cuối năm nay.


Chưa hết, người dùng iPhone 4, 4S và iPad 2, iPad 3 cũng khoan mừng vội. Không phải mọi tính năng của iOS 7 đều có thể chạy được trên những model này. Lấy thí dụ, dịch vụ chia sẻ file AirDrop sẽ chỉ tương thích với iPhone 5, iPod Touch thế hệ thứ năm, iPad 4 và iPad Mini mà thôi.


Và tuy người dùng iPhone 4, 4S, iPad 3, iPad Mini vẫn có thể sử dụng các bộ lọc được tích hợp bên trong ứng dụng Photos song chỉ có những chủ nhân của iPhong 5 và iPod Touch 5 mới thao tác được các hiệu ứng bộ lọc trực tiếp từ camera.


Nhìn chung, iOS 7 sở hữu một giao diện thanh lịch, tối thiểu và đẹp mắt, với các ứng dụng iOS gốc đều được thiết kế lại, "tân trang" và mang đến một hiệu ứng gọn gàng, sáng sủa, tươi tắn cho màn hình chủ.


Thêm vào đó, trung tâm điều khiển mới, khả năng đa nhiệm toàn diện và chặn kích hoạt máy trong trường hợp thiết bị bị mất trộm... cũng là những sự bổ sung hấp dẫn.


Các nhà phát triển tham dự WWDC đã có thể dùng thử bản beta của iOS 7 dành cho iPhone kể từ hôm nay. Phiên bản dành cho iPad sẽ được phát hành thử nghiệm trong vài tuần tới, còn bản hoàn thiện cuối dành cho người dùng nhiều khả năng sẽ ra mắt vào mùa thu.


Y Lam(Theo CNET)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn