Người Canada nghiện sử dụng điện thoại thông minh - Vietnam Plus

Một nghiên cứu mới được công bố cho biết người Canada đang ngày một say mê hơn với việc sử dụng các loại điện thoại thông minh (smartphone) và họ sẵn sàng chi trả nhiều tiền hơn cho các dịch vụ di động.

Báo cáo của Hiệp hội Tư vấn viễn thông và không dây Canada (CWTA) công bố ngày 3/6 cho biết ngành công nghiệp không dây này đã có những đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Canada với một khoản thặng dư tiêu dùng lên đến hàng chục tỷ USD mỗi năm. Riêng trong năm 2011, con số thặng dư đã lên đến 11,5 tỷ USD, trong đó có đến 9 tỷ USD cho thoại di động và 2,5 tỷ USD cho các dịch vụ di động băng thông rộng.


Báo cáo lưu ý rằng thặng dư tiêu dùng đang được thúc đẩy nhờ điện thoại thông minh ngày càng phổ biến, một phần là do nhu cầu dữ liệu cùng với sự sụt giảm khoảng 10% cước phí trong những năm gần đây do sự bùng nổ những cuộc cạnh tranh giữa các nhà cung cấp mới nổi.


Nghiên cứu cho biết, trong khi phần lớn những người thuê bao vẫn tiếp tục sử dụng các loại điện thoại cũ, họ đã không ngần ngại để đầu tư thêm vào các loại điện thoại thông minh mới.


Tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh tại Canada đã tăng lên đến 62% từ mức 45% trong giai đoạn từ tháng 12/2011 đến tháng 12/2012. Và hầu hết người tiêu dùng đều thừa nhận về những giá trị ngày càng tăng khi sử dụng điện thoại thông minh kết nối thông qua các máy tính mini.


Ông Bernard Lord, Chủ tịch CWTA, cho biết đó là một sự lựa chọn tự nguyện mà người tiêu dùng Canada đã và đang thực hiện. Nước này hiện đang có tỷ lệ người sử dụng điện thoại thông minh cao thứ 3 trong số 8 quốc gia công nghiệp hàng đầu thế giới (G-8), chỉ xếp sau Tây Ban Nha và Anh. Chi tiêu tiêu dùng cho các dịch vụ di động của Canada đã tăng trung bình lên đến 675 triệu USD trong năm 2011 từ mức 168 triệu USD hồi năm 2010.


Các dữ liệu thực tế của nghiên cứu cũng cho thấy trong năm 2011, ngành công nghiệp không dây của Canada đã đóng góp trực tiếp cho Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này, với tổng số tiền lên đến 20,7 tỷ USD, tăng 15% so với năm 2010. Trong điều kiện kết hợp cùng với một số yếu tố khác, lợi ích kinh tế đã đạt mức 50,2 tỷ USD, tăng 16,7%. Hơn 90% người Canada trên 15 tuổi sử dụng ít nhất một thiết bị không dây.


Lĩnh vực không dây cung cấp khoảng 280.000 công ăn việc làm mỗi năm, bao gồm cả các công việc trực tiếp, nhân viên hỗ trợ và vị trí gián tiếp. Các hãng cung cấp dịch vụ không dây đã chi trung bình khoảng 2,6 tỷ USD vốn đầu tư trong năm 2011./.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn