Apple bắt đầu sản xuất iPad 5 từ tháng sau


Dẫn lời các nguồn tin nội bộ từ ngành cung ứng linh kiện điện tử Đài Loan, trang công nghệ Digitimes cho biết Apple sẽ bắt đầu sản xuất iPad 5 (9.7 inch) trong tháng 7 hoặc tháng 8 với tổng sản lượng quý III/2013 đạt 5 triệu máy.





Apple, iPad 5, iPad Mini


Chiếc iPad chính thống thế hệ thứ 5 sẽ sử dụng tấm cảm ứng dạng phim cho phép giảm trọng lượng của máy từ 20 – 30%. Viền màn hình cũng sẽ mỏng hơn và iPad 5 sẽ có một số thay đổi lớn về mặt thiết kế so với iPad 4.


Apple đang dự kiến sẽ tung ra 8 triệu máy iPad 9.7 inch (bao gồm iPad 5 và các thế hệ trước) vào quý III. Vào quý IV, nhờ kì nghỉ lễ Giáng sinh, doanh số của các mẫu iPad này sẽ tăng lên đáng kể.


Tuy vậy, tin xấu dành cho các fan của Apple là thế hệ iPad Mini tiếp theo sẽ phải đến tháng 9 – 11 mới bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt. Lý do được trang Digitimes đưa ra là kế hoạch marketing của Apple: doanh số của iPad 4 (vốn có tỉ lệ lợi nhuận cao hơn iPad Mini) bị ảnh hưởng tiêu cực bởi iPad Mini và Apple không hề muốn lặp lại kịch bản tương tự vào năm nay. Do đó, Quả táo sẽ tập trung vào iPad cỡ lớn trong năm 2013.


Cũng theo trang Digitimes, một lý do khác khiến sự ra mắt của iPad mini bị chậm trễ là do chuỗi cung ứng linh kiện không đủ khả năng để đáp ứng nhu cầu cho chiếc iPad giá mềm này.


Theo Vnreview






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn