NASA đã tuyển được người lên sao Hỏa


Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) tuyên bố đã tuyển chọn được 8 người để đào tạo thành các phi hành gia phục vụ cho những sứ mệnh thám hiểm không gian trong tương lai, kể cả lên sao Hỏa.















NASA, tuyển người, phi hành gia, nhà du hành vũ trụ, không gian, thám hiểm, sao Hỏa, tiểu hành tinh

NASA đã tuyển chọn được 4 nam và 4 nữ để đào tạo thành các phi hành gia phục vụ những sứ mệnh thám hiểm không gian trong tương lai, kể cả lên sao Hỏa. Ảnh: Discovery



Theo thông cáo mới phát đi của NASA, những người được chọn bao gồm 4 nam và 4 nữ, độ tuổi từ 30 - 40. Trong số đó, 5 người là quân nhân hoặc phi công của quân đội và 3 người còn lại là nhà khoa học.


Tất cả họ được NASA tuyển chọn từ hơn 6.000 ứng cử viên nộp đơn vào năm ngoái. Họ sẽ bắt đầu được đào tạo tại Trung tâm Vũ trụ Johnson của NASA ở Houston, bang Texas từ tháng 8 tới với mức lương cho mỗi người vào khoảng 64.000 - 141.000 USD/năm.


Nhóm người mới trúng tuyển cùng với 49 phi hành gia hiện có của NASA có thể trở thành những nhà du hành vũ trụ đầu tiên đặt chân lên một tiểu hành tinh hoặc sao Hỏa - các mục tiêu đầy tham vọng của cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ trong tương lai gần. Họ cũng có thể là một trong những người đầu tiên bay vào không gian trên một tên lửa do Mỹ sản xuất sau khi chấm dứt kỷ nguyên tàu con thoi vào năm 2011.


Nhận xét về nhóm phi hành gia mới, Janet Kavandi - giám đốc phụ trách các hoạt động của phi hành đoàn tại Trung tâm Vũ trụ Johnson, cho hay: "Năm nay, chúng tôi đã chọn được 8 cá nhân có tố chất tốt, những người đã chứng minh được sức mạnh ấn tượng về mặt thể chất, học thuật và thực hành. Họ có những nền tảng và kỹ năng khác nhau, phong phú và sẽ bổ sung thêm nhiều cho quân đoàn phi hành gia hiện tại của NASA.


Căn cứ vào các kinh nghiệm đáng nể của họ cho tới hiện tại, tôi hoàn toàn tin tưởng rằng họ sẽ kết hợp tài năng và sự tinh thông chuyên môn để đạt được những thứ lớn lao cho NASA và nước Mỹ trong công cuộc thám hiểm không gian của con người".


Đội quân phi hành gia của NASA bắt đầu được thành lập năm 1959 với việc công bố 7 nhà du hành vũ trụ đầu tiên thuộc phi hành đoàn "Mercury Seven", những người thực hiện các sứ mệnh thám hiểm không gian đầu tiên của Mỹ.


Đợt tuyển phi hành gia gần đây nhất của NASA là vào năm 2009 với 9 ứng viên mới. Những người này đã tốt nghiệp khóa đào tạo của NASA vào tháng 11/2011 nhưng hiện vẫn chưa có cơ hội bay vào không gian. Michael Hopkins dự kiến sẽ là người đầu tiên trong nhóm này hiện thực hóa được giấc mơ đó khi tham gia cuộc hành trình tới Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) vào tháng 9 tới.


Tuấn Anh (Theo Discovery)



NASA, tuyển người, phi hành gia, nhà du hành vũ trụ, không gian, thám hiểm, sao Hỏa, tiểu hành tinh





Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn