Bế giảng khóa học 'Khởi nghiệp Bartender' - VNExpress

Lễ bế giảng khóa học "Khởi nghiệp Bartender niên khóa 2012" vừa diễn ra tại Trường cao đẳng Nguyễn Trường Tộ, TP HCM.



Khóa học này do Công ty Pernod Ricard Việt Nam phối hợp cùng Trường cao đẳng Nguyễn Trường Tộ thực hiện đào tạo (từ 12/10/2012 đến 19/6/2013). Sau thời gian đào tạo trong 3 tháng, dưới sự dẫn dắt của thầy Võ Tấn Sĩ - giáo viên chủ nhiệm lớp, kiêm chủ tịch hội bartender Sài Gòn, 84 học viên tốt nghiệp đã nắm vững kiến thức, kỹ năng pha chế hơn 200 loại cocktail phổ biến, kỹ năng quản lý quầy bar, kỹ thuật biểu diễn tung hứng cơ bản. 60% học viên vừa ra trường đã được nhận vào làm việc tại các đơn vị uy tín như Highland Coffee, nhà hàng cao cấp Kissho, bar Bobby Chin, café Aisha Aisha Loungue…











phache-1-1372302415_500x0.jpg
Các học viên khóa “Khởi nghiệp Bartender” niên khóa 2012 đang luyện tập kỹ năng biểu diễn tung hứng.

Tại lễ bế giảng, đại diện ban tổ chức cũng chia sẻ về bí quyết tạo nên thành công lớn của chương trình năm nay nằm ở khâu tuyển chọn ứng viên đầu vào. Pernod Ricard đã sàng lọc vào rất kỹ lưỡng để chọn đúng các bạn trẻ khó khăn có tố chất phù hợp và thực sự mong muốn được lập nghiệp với nghề pha chế.


Bartender Nguyễn Hoàng Phương Thảo - học viên tốt nghiệp khóa "Khởi nghiệp Bartender" năm 2012, đang làm việc tại quán bar ở quận 1 cho biết: "Học bartender đòi hỏi bạn phải rất tập trung để lĩnh hội hàng loạt kiến thức mới về nghiệp vụ nhà hàng khách sạn, cách quản lý quầy bar để mang lại hiệu quả và sinh lời cho nhà hàng, cách phân biệt và nhớ hàng loạt nhãn rượu pha chế. Ngoài ra, bạn phải nắm rõ liều lượng của mỗi loại rượu nguyên liệu và cách chế biến ra từng loại đồ uống theo đúng công thức có sẵn, để có thể sáng tạo ra món đồ uống riêng của mình".











phache-2-1372302415_500x0.jpg
Ban tổ chức trao chứng nhận tốt nghiệp cho 84 học viên niên khóa 2012, nâng tổng số học viên tốt nghiệp lên gần 200 bartender, sau 2 năm Pernod Ricard Việt Nam triển khai chương trình.

Thảo cũng tiết lộ thêm rằng mức lương hiện tại không những giúp bạn đảm bảo cuộc sống cho mình, mà còn phụ được cha mẹ lo cho cậu em đang học đại học. Đây cũng là thành quả sau 3 tháng chăm chỉ học nghề và hơn 3 tháng thực tập tại quầy bar. Học pha chế khó nhất là phải bỏ công để luyện tập biểu diễn, vì chỉ ngưng một hai tuần là xuống tay ngay, nên hầu như ngày nào cũng phải tung hứng với shaker, chai, ly…


"Ai ra nghề bartender thì tay cũng chai và cũng phải đổ khá nhiều mồ hôi cho việc luyện tập. Rảnh lúc nào là Thảo lên Internet xem những nghệ sĩ bartender nổi tiếng biểu diễn và học theo. Mỗi ngày mình lại có thể sáng tạo ra một món coktail mới. Nếu được khách uống và khen ngợi thì không còn gì vui hơn", Thảo chia sẻ.











phache-3-1372302416_500x0.jpg
Nguyễn Thị Hoàng Anh - Tổng Giám đốc Pernod Ricard Việt Nam - trao học bổng trị giá 10 triệu đồng cho học viên xuất sắc của khóa học.

Sau hai năm tổ chức và phụ trách toàn bộ từ khâu tuyển sinh, đến đào tạo và hỗ trợ việc làm, chương trình đã giúp cho 164 bartender trẻ ra nghề và bước đầu tạo dựng được nền tảng vững chắc cho sự nghiệp. Với những thành công đã đạt được, dự kiến tháng 9 tới đây, Pernod Ricard Việt Nam sẽ tiếp tục chiêu sinh khóa "Khởi nghiệp Bartender" mới. Thông tin chi tiết được cập nhật tại website www.khoinghiepbartender.com.


(Nguồn: Pernod Ricard)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn