Asus MemoPad HD vs Nexus 7: Cái nào đáng mua hơn?


Asus vừa công bố MeMo Pad HD7, đối thủ trực tiếp của Google Nexus 7, cũng là tablet Android 7-inch ăn khách nhất hiện nay.











Asus, Memo Pad HD 7, Nexus 7, Computex 2013
Asus MeMo Pad HD 7 (trái) có ngoại hình rất giống với Nexus 7 (phải)

Cả hai đều sở hữu màn hình 7-inch và điều thú vị là cả hai đều do Asus sản xuất, tuy nhiên, Nexus 7 là sản phẩm do Google phát triển và chỉ đặt hàng Asus gia công mà thôi.


Tất nhiên, việc MeMo Pad HD 7 và Nexus 7 có nhiều điểm giống nhau không có gì là khó hiểu, song Asus vẫn xoay sở cho đứa con tinh thần của riêng mình một số nét khác biệt. Tất cả bắt đầu ngay từ lựa chọn về màu sắc.


Cụ thể, với MeMo Pad HD 7, người dùng sẽ có thể chọn ốp lưng trong 4 tông màu là vàng, hồng, xám và trắng trong đợt phát hành đầu tiên. Trong khi ấy, Nexus 7 chỉ có hai màu đen hoặc trắng truyền thống. Nhưng thành thật mà nói, nếu gạt bỏ yếu tố màu sắc sang một bên thì hai cỗ máy trông giống nhau đến mức, bạn khó lòng phân biệt được chúng ngay.


Tại sao lại như vậy?











Asus, Memo Pad HD 7, Nexus 7, Computex 2013
Asus MeMo Pad HD 7 có nhiều tông màu khác nhau như hồng, vàng, xám và trắng, thay vì 2 màu đen - trắng quen thuộc của Nexus 7

Cả hai tablet này đều có cùng kích cỡ màn hình và độ phân giải (7-inch, 1280 x 800p, tương đương mật độ điểm ảnh 221 p/inch). Chúng cùng cài đặt hệ điều hành Android, nhưng MeMo Pad HD7 sử dụng giao diện người dùng riêng của Asus, còn Nexus 7 thì giữ nguyên giao diện gốc của Android. Hơn nữa, vì là con đẻ của Google nên tablet này cũng được cập nhật thường xuyên hơn.











Asus, Memo Pad HD 7, Nexus 7, Computex 2013
Màn hình của MeMo Pad HD 7, bất chấp tên gọi của nó, không đạt độ phân giải Full HD.

Về vi xử lý, mẫu tablet mới của Asus trang bị vi xử lý lõi tứ Cortex-A7 không rõ do hãng nào sản xuất, trong khi Nexus 7 sử dụng vi xử lý Nvidia Tegra 3. Dù phần đa người dùng không quan tâm lắm đến sự khác biệt này song trong mắt giới chuyên môn thì Tegra 4 có độ tin cậy và khả năng tiết kiệm pin cao hơn. Nvidia cũng hỗ trợ môi trường game tốt hơn.


Tuy nhiên, một điểm mà Asus Memo Pad HD7 có trong khi Nexus 7 thiếu vắng chính là camera mặt sau. Nexus 7 chỉ có camera mặt trước để phục vụ video chat, còn MeMo Pad HD 7 sở hữu song song camera chính 5MP và camera phụ 1.2 MP.











Asus, Memo Pad HD 7, Nexus 7, Computex 2013
Giá bán của Memo Pad HD 7 rẻ hơn Nexus 7 50 USD cho cùng cấu hình

Nexus 7 có giá bán rẻ giật mình tại thời điểm lên kệ, nhưng năm 2013 hứa hẹn mức giá trung bình của tablet Android 7-inch còn rẻ hơn nữa. Bạn phải trả 199 USD cho phiên bản thấp nhất của Nexus 7 (bộ nhớ 16GB) thì MeMo Pad HD 7 chỉ bán từ 129 USD (bản 8GB). Phiên bản 16GB sắp được tung ra thị trường với giá 149 USD, rẻ hơn đối thủ của Google 50 USD.


Asus chưa công bố thời điểm xuất xưởng của MeMo Pad HD7, vì vậy, Nexus 7 sẽ vẫn còn có thời gian để "tung hoành" trước khi đối đầu với một đối thủ nặng ký.


Y Lam (Theo Slashgear)













Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn