5 trái cây giải độc tốt cho mùa hè





Nguồn : VNExpress





Quả lê. Đây là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời giúp cho việc tiêu hóa của bạn trở nên dễ dàng hơn và làm sạch cơ thể, thải các độc tố, chất thải khác, giúp ngăn ngừa và điều trị táo bón. Lê giàu vitamin C, có tác dụng như một chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào cơ thể. Nó cũng là một liều thuốc làm giảm sốt vì nó làm mát và giải nhiệt cho cơ thể. Do đó, nếu bạn hoặc những thành viên trong gia đình bị sốt, cách tốt nhất để hạ nhiệt độ một cách nhanh chóng là uống một ly nước ép lê thật lớn.


Các chất dinh dưỡng chống oxy hóa trong trái lê rất quan trọng trong quá trình xây dựng hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp ngăn ngừa tình trạng viêm thận, chống thiếu hụt độ kiềm trong máu, ngăn ngừa viêm đại tràng (viêm ruột kết), ngăn ngừa bệnh dị ứng và các vấn đề về da khác.


Lê chứa nhiều vitamin B và kali, vì thế nó còn có lợi cho tim mạch và huyết áp. Ngoài ra, lê là trái cây rất tốt cho những bệnh nhân bị tiểu đường vì vị ngọt của lê là từ đường tự nhiên. Lượng đường tự nhiên trong trái câygiúp các bệnh nhân tiểu đường dễ dàng dung nạp hơn.


Tuy nhiên, có những người cần tránh ăn lê vì lê là loại quả tính hàn, không thích hợp cho người mắc chứng khó tiêu, có bệnh lá lách hay bệnh dạ dày và sản phụ vừa sinh con. Ảnh: chudomilo.com




Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn