Yahoo giới thiệu Flickr mới, 1.000 GB miễn phí


Yahoo vừa giới thiệu Flickr phiên bản mới với thiết kế được thiết kế lại hoàn toàn và dung lượng lưu trữ ảnh miễn phí cho mỗi người dùng lên tới 1TB, thông tin trên The Verge cho hay.


Tại sự kiện New York City vừa mới diễn ra, Yahoo đã giới thiệu phiên bản mới dịch vụ lưu trữ ảnh trực tuyến Flickr của hãng này. Trong phiên bản này, toàn bộ giao diện của Flickr đã được Yahoo thiết kế lại, đẹp và hiện đại hơn.











flickr, giao diện, thiết kế lại, dung lương, lưu trữ, 1TB, miễn phí
Nhiều thay đổi trong phiên bản mới của dịch vụ chia sẻ ảnh Flickr.

Trong thiết kế mới, ở trang chủ, nơi hiển thị những cập nhật mới trong danh sách liên hệ của bạn, các hình ảnh được hiển thị to hơn, chất lượng cao hơn và sắp xếp theo thời gian cập nhật.


Ở trang cá nhân, việc hiển thị hình ảnh được Yahoo lược bỏ các chi tiết của ảnh và đặt sát các bức ảnh lại với nhau theo nhiều kích thước tùy theo từng bức ảnh của bạn, khá giống với phong cách trên website ảnh của mạng xã hội chia sẻ ảnh nổi tiếng Instagram.


Trong phiên bản mới, Yahoo cũng tích hợp khả năng chia sẻ các bức ảnh của bạn hoặc bạn bè lên các mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Twitter, Tumblr hay Pinterest…


Nói về giao diện mới trên Flickr, nữ CEO của Yahoo nói rằng, dự án thay đổi giao diện của Yahoo chỉ mới bắt đầu từ tháng 3 vừa qua và gần như “toàn bộ công ty đã tham gia” để hoàn thành dự án đúng thời hạn.


Tuy nhiên, thông tin quan trọng nhất không phải là giao diện mà là dung lượng miễn phí Yahoo sẽ cung cấp cho người dùng dịch vụ Flickr để lưu trữ ảnh. Yahoo cho biết, cùng với phiên bản mới, hãng này sẽ cung cấp cho tất cả tài khoản người dùng dung lượng lưu trữ miễn phí lên tới 1TB.


Adam Cahan, giám đốc mảng di động của Yahoo cho biết, dung lượng mà Yahoo cung cấp cho người dùng lớn gấp 70 lần so với các dịch vụ lưu trữ khác. Với dung lượng này, người dùng có thể tải lên 537.731 bức ảnh với “chất lượng cao nhất”, Adam nói.


Quả thực, 1TB là một con số đối đáng mơ ước với bất kỳ người chơi ảnh nào, đặc biệt là với những người dùng Flickr. Hiện tại, các dịch vụ lưu trữ khác chỉ cung cấp từ 5-15GB dung lượng miễn phí cho người dùng.


Tại sự kiện nói trên, Yahoo cũng đã giới thiệu bản cập nhật cho phần mềm Flickr trên hai nền tảng phổ biến là iOS và Android. “Tải lên một lần, có thể gửi tất bất cứ thiết bị nào, bất cứ người bạn nào, bất cứu dịch vụ nào và làm cho nó thực sự trở nên tuyệt vời”, Cahan nói về những tiện ích mà bản cập nhật Flickr đem lại.


Yahoo cũng thông báo về một số thay đổi về chính sách của hãng đối với dịch vụ Flickr Pro. Theo đó, bạn sẽ phải trả 49,99 USD mỗi năm để loại bỏ hoàn toàn quảng cáo trên trang đồng thời có thể sử dụng công cụ phân tích dữ liệu ảnh của Flickr ở mức tiêu chuẩn. Đương nhiên, bạn sẽ vẫn có không gian lưu trữ là 1TB giống như những người dùng khác.


Nếu muốn nâng dung lượng lên 2TB, bạn sẽ phải trả 499.99 USD mỗi năm. Và với gói dịch vụ này, bạn sẽ có thể tất cả những công cụ nâng cao của Google. Yahoo cũng cam kết, chính sách này sẽ được áp dụng cho những người hiện đang sử dụng các gói Flickr Pro của hãng.


Trước đây, người dùng miễn phí chỉ xem được 200 bức ảnh gần nhất mà họ tải lên Flickr. Muốn xem không giới hạn và hiện thị các dữ liệu phân tích ảnh thì bạn buộc phải sử dụng các gói trả phí của Flickr.


Lê Văn (Theo The Verge)



flickr, giao diện, thiết kế lại, dung lương, lưu trữ, 1TB, miễn phí





Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn