Virus giống SARS lây từ người sang người? - Zing News


Bộ Y tế Pháp cho biết, bệnh nhân thứ 2 có kết quả xét nghiệm dương tính với nhiễm trùng, được chuẩn đoán do loại virus mới thuộc chủng Coronavirus hay còn gọi là NCoV gây ra. Bệnh nhân này từng nằm điều trị cùng phòng với trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên được phát hiện tại Pháp trong 2 ngày từ 27–29/4.











Virus NCoV đang reo rắc nỗi ám ảnh.

Bộ Y tế xác nhận, nạn nhân mới của virus NCoV đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Đại học Lille. Trong thời gian gần đây, NCoV liên tục được phát hiện trên người, với các báo cáo xác nhận nạn nhân chủ yếu có xuất xứ hoặc liên quan tới Trung Đông. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xác nhận, 31 trường hợp nhiễm loại virus này được phát hiện và ít nhất 18 người đã chết.


Trong một văn bản được WHO phát hành hôm chủ nhật, hầu hết các bác sĩ hàng đầu thế giới đều đang rất quan tâm về loại NCoV này nhưng hiện vẫn còn nhiều câu hỏi chưa thể có lời đáp. “Trong hàng loạt những quan ngại được đưa ra, giả thuyết loại virus này có thể lây từ người sang người đang thực sự trở thành nỗi ám ảnh”.


Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh từng cho biết, một số bệnh cảm lạnh thông thường cũng do chủng virus Corona gây ra. Chính vì lẽ đó, NCoV cũng có thể tấn công hệ hô hấp giống cách thức mà loại virus gây bệnh cảm lạnh gây ra. Tuy nhiên, những triệu trứng nghiêm trọng này có thể dẫn đến viêm phổi, hay thậm chí là suy thận dẫn tới tử vong.


Trên thực tế, NCoV cũng được so sánh với một loại virus khác có liên quan tới chủng coronavirus, đó là bệnh SARS hoặc Hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng, từng khiến cả thế giới náo loạn trong những tháng cuối năm 2003, đầu năm 2004. Dù WHO khẳng định, 2 loại virus này khác nhau nhưng về mặt bản chất, cúng có liên quan tới nhau khiến thế giới không thể thờ ơ.


Trịnh Duy


Theo Infonet







Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn