Hàng trăm vi khuẩn nấm trong cơ thể người











Ảnh minh họa: Shutterstock.com
Ảnh minh họa: Shutterstock.

Các nhà khoa học từ Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu gene người (NHGRI) và Viện ung thư quốc gia (NCI) đã sử dụng công nghệ gene xác định các loại vi khuẩn nấm khác nhau trên da người. Họ lấy các mẫu xét nghiệm ở ống tai, sau gáy, gót chân, cánh tay, móng chân và kẽ chân trên cơ thể của 10 người trưởng thành khỏe mạnh.


Nghiên cứu cho thấy, các vi khuẩn nấm tập trung đông nhất phía dưới gót chân với khoảng 80 loại nấm. Những vùng tập trung đông khác bao gồm móng chân với 60 loại nấm; giữa kẽ chân là 40 loại. Ngoài ra, vi khuẩn nấm còn tồn tại rải rác một số nơi khác trong cơ thể người.


"Dưới bàn chân bạn đang có đám đông các vi khuẩn nấm, vì vậy hãy thường xuyên mang dép nếu không muốn trộn lẫn nấm của bạn với nấm của người khác", Redorbit dẫn lời Julie Segre, nhà nghiên cứu thuộc NHGRI.


Nhóm khoa học hy vọng nghiên cứu trên có thể giúp ích cho việc phòng tránh các bệnh về da. "Nghiên cứu vi khuẩn nấm trên da giúp chúng ta hiểu rõ hơn về thế giới vi sinh vật hiện đang tồn tại trên cơ thể người", tiến sĩ Daniel Kastner tại NHGRI cho biết.


"Hiểu được hệ sinh thái của vi khuẩn và nấm, chúng ta có thể phòng ngừa tốt hơn các bệnh về da", tiến sĩ Heidi Kong tại NCI góp ý thêm.


Nguyên Trường









Nguồn : VNExpress

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn