Cậu bé phải uống 20 lít nước/ngày để duy trì sự sống


Một cậu bé 4 tuổi ở Anh phải uống hơn 20 lít nước mỗi ngày để duy trì sự sống bởi vì cậu bé mắc chứng rối loạn thận hiếm gặp.


Cậu bé Dominic Webster, đang sống tại Manchester (Anh), đã bị mắc chứng nephrogenic diabetes insipidus – một dạng bệnh đái tháo đường liên quan tới chức năng thận bị rối loạn. Tỷ lệ mắc căn bệnh này ở nước Anh chỉ là 1/25.000 trường hợp.


cậu bé, thận, bệnh lạ, hiếm gặp, uống nước, duy trì, phẫu thuật, Anh


Hội chứng rối loạn hiếm gặp đã phá hủy hệ thống điều chỉnh nước trong cơ thể của Dominic, khiến cậu bé luôn cảm thấy khá nước. Không chỉ uống nhiều lít nước hàng ngày, Dominic cũng phải duy trì một chế độ ăn kiêng ít muối và có thể phải ghép thận khi lớn hơn.


Katie Webster, mẹ của Dominic, đã phát hiện thấy con trai của cô có những biểu hiện bất thường từ khi mới chào đời. Cậu bé thường xuyên lên cơn sốt, nôn cảu kỉnh, đau đầu và mỏi mệt không rõ nguyên nhân.


Dominic phải ở lại bệnh viện để các bác sĩ chăm sóc từ khi mới chào đời. Sau vài lần kiểm tra, họ đã phát hiện thấy con trai tôi có những vấn đề bất thường”, bà mẹ 28 tuổi cho biết:


Các bác sĩ không biết căn bệnh sẽ ảnh hưởng tới như thế nào tới sức khỏe của Dominic khi cậu bé trưởng thành, nhưng vợ chồng cô Katie Webster đã được các bác sĩ thông báo rằng chức năng thận của con trai họ chỉ còn lại 10%.


Chúng tôi phải rất cẩn thận với chế độ ăn của Dominic. Cậu bé phải áp dụng một chế độ ăn kiêng ít đường, muối và protein. Mỗi ngày Dominic cũng phải uống tới 20 lít nước và có thể phải đi vệ sinh tới 20 đến 30 lần/ngày”, cô Katie Webster cho biết.


Hà Hương (Theo Daily Mail)



cậu bé, thận, bệnh lạ, hiếm gặp, uống nước, duy trì, phẫu thuật, Anh





Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn