Các đại gia viễn thông nhắm đích 'Kết nối tương lai'


20 năm trở lại đây, nhiều đại gia viễn thông đã đưa ra thông điệp cho chiến lược dựa trên tư duy kết nối thiết bị và con người trong tương lai. Những slogan ngắn gọn, đặc tả tư duy này đã gây ấn tượng với toàn thế giới.


“Connecting People” làm khuynh đảo thế giới


Nokia có mặt trên thị trường viễn thông và ĐTDĐ từ những năm 1960 và đã giới thiệu slogan của họ “Connecting People” (kết nối mọi người) vào năm 1992 và không hề thay đổi slogan xuất sắc này trong gần hai thập kỷ qua. “Connecting People” được đánh giá là một slogan xuất sắc của Nokia. Mặc dù chỉ có 2 từ nhưng nó thể hiện rất rõ tầm nhìn của công ty - đó là kết nối mọi người với nhau, không kể khoảng cách giữa họ xa như thế nào.


Để hiểu rõ hơn ý nghĩa của slogan này, hãy trở về thời điểm khi nó được ra đời - năm 1992, khi Nokia bắt đầu rút khỏi ngành kinh doanh cáp và tập trung vào viễn thông - chính xác là các thiết bị di động. Ngày đó, hầu như không có một thiết bị nào có thể dễ dàng giúp mọi người kết nối với nhau, ngoài điện thoại cố định và thư từ. Đó chính là điểm mấu chốt mà Nokia đã định vị họ với slogan “Connecting People” một cách rõ ràng: công ty muốn mang lại những phương tiện dễ dàng, thuận lợi để mọi người kết nối, liên lạc với nhau ở bất kỳ đâu, đồng thời rút ngắn khoảng cách địa lý - mà không phải phụ thuộc vào thư từ và điện thoại cố định.


Những phân tích sâu về trường hợp slogan “Connecting People” của Nokia từ thời điểm ra mắt năm 1992 đã không chỉ cho thấy Nokia đã rất xuất sắc khi lựa chọn slogan “Kết nối Mọi người” này, mà còn cho thấy xu thế của thời đại và của thị trường viễn thông di động hiện nay là sự kết nối, sự kết nối giữa con người với con người, giữa con người với máy móc và giữa máy móc với máy móc.


Cũng mang tư tưởng như Nokia, các đại gia ICT cũng đã tung ra các thông điệp mang đậm tính chất kết nối. Ông Denis Brunetti, Phó Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam cho biết, Ericsson đưa ra khái niệm mới "Xã hội kết nối" là bước phát triển kế tiếp của xã hội thông tin trong đó những yếu tố vốn thừa hưởng lợi ích từ sự kết nối sẽ trực tiếp được kết nối với nhau. Điều này tạo nên số lượng 50 tỉ thiết bị kết nối vào năm 2020.


Mới đây, Cisco cũng đưa ra khái niệm "Mạng Internet của vạn vật - Internet of Everything". Cisco đưa ra dẫn chứng cụ thể hơn, khi các đồ vật, thiết bị đều được kết nối tới Internet thì con người có thể điều khiển từ xa.


Việt Nam cũng sẵn sàng cho "Kết nối tương lai"


Trong cuộc họp mới đây với Bộ TT&TT, ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Tổng giám đốc MobiFone nói rằng, ngày càng có nhiều sản phẩm, thiết bị sử dụng SIM di động USB 3G, máy tính bảng, điện thoại, và trong tương lai là những thiết bị trong gia đình… Khái niệm về thuê bao di động vì thế đang được các nhà mạng định nghĩa lại, chứ đơn thuần dừng lại ở định nghĩa truyền thống là người dùng di động nữa.


Nắm bắt xu hướng này, MobiFone đã đưa ra thông điệp chủ đạo "Kết nối tương lai" được xem là kim chỉ nam cho nhà mạng này trong chiến lược phát triển của mình.











nhà mạng, viễn thông, kết nối, slogan


Đại diện MobiFone cho biết, khi các mạng đều đang cung cấp các tính năng cơ bản: nghe, gọi, nhắn tin và hầu như không có sự khác biệt trong khi người dùng đòi hỏi các tiện ích ưu việt hơn từ dịch vụ di động thì MobiFone cần khẳng định một điểm khác biệt cho thương hiệu. Chính vì vậy, slogan Kết nối tương lai ra đời để định vị một thương hiệu đi cùng xu hướng phát triển của xã hội, không ngừng nghiên cứu tìm tòi và ứng dụng công nghệ tiên tiến để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, đồng hành cùng khách hàng trên con đường phát triển.


Theo các chuyên gia thương hiệu, MobiFone được đánh giá là thương hiệu cao cấp. Hình ảnh thương hiệu MobiFone gắn liền với sự hiện đại, trẻ trung và năng động. Chính vì vậy, luôn sáng tạo, đổi mới để thỏa mãn tốt hơn những nhu cầu ngày càng cao và liên tục thay đổi của thị trường chính là sứ mệnh, là một trong những giá trị cốt lõi của MobiFone.


Trên thực tế, việc chuyển sang một hình ảnh mới là một thương hiệu sáng tạo không ngừng với thông điệp “Kết nối tương lai” không chỉ nằm trên giấy và các chương trình quảng bá. Nó liên quan đến việc thay đổi trong cấu trúc hoạt động của MobiFone cũng như toàn bộ quá trình cung cấp, phục vụ khách hàng của nhà mạng này. Điều này cho thấy một thông điệp mới "Kết nối tương lai" được cho là một chiến lược tốt để cho nhà mạng này phát triển trong tương lai.


Anh Vũ






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn