Ca sinh 3 dị thường nhất thế giới


Một phụ nữ Australia mang thai 3 nhờ thụ tinh nhân tạo đã làm nên một kỳ tích khác thường trong y học khi sinh các con cách nhau đến 8 ngày và tất cả chúng đều sống sót dù mới qua tuần thứ 26 của thai kỳ.


Một phụ nữ có thể sinh bao nhiêu con?


Kỷ lục đẻ 2 cặp sinh đôi cùng lúc


Chết rồi vẫn sinh đôi


Kỳ lạ anh em sinh đôi... cách nhau 5 tuổi


Sinh đôi từ hai tử cung khác nhau











sinh 3, dị thường, kỳ diệu, chuyển dạ, sinh nở, kỳ tích trong y học
Vợ chồng Saltmarsh bên đứa con gái đầu lòng trong cặp sinh 3. Ảnh: Rex Features

Sarita Saltmarsh và chồng - Colin Saltmarsh, đến từ Sydney, Australia đã chi gần 31.000 USD để chữa trị vô sinh. Họ đã tìm tới phương pháp thụ tinh nhân tạo (IVF).


Kết quả của của một lần IVF giúp cô Sarita mang thai 3. Tuy nhiên, đứa con gái đầu trong cặp sinh 3, bé Yasmin, đã bị đẻ rơi tại nhà riêng của họ khi mới ở tuần thai thứ 26.


Chỉ trong vòng vài phút sau khi bé Yasmin chào đời, 4 chiếc xe cấp cứu đã đậu trước cửa nhà Saltmarsh, trong đó một chiếc dành cho mẹ và 3 chiếc còn lại nhằm chăm sóc các con của cô.


Dẫu vậy, điều đáng ngạc nhiên là, 2 đứa trẻ còn lại vẫn "cố thủ" trong bụng cô Sarita. Phải mất thêm hơn 1 tuần nhập viện, người mẹ mới tiếp tục chuyển dạ, sinh hạ 2 đứa trẻ còn sót lại trong bào thai. Lần đẻ thường thứ hai này, bé trai Suntaj cất tiếng khóc chào đời trước em gái - Zarine khoảng 20 phút.


Kể từ khi tái hôn với Colin năm 2008, cô Sarita và chồng luôn mong mỏi những đứa con chung giữa họ. Cô Sarita từng sinh được 2 đứa con trai - Sahil, 12 tuổi và Simran, 15 tuổi với người chồng trước đó. Vì vậy, vợ chồng Sarita vô cùng vui mừng khi cả 3 đứa trẻ mới chào đời đều sống sót.











sinh 3, dị thường, kỳ diệu, chuyển dạ, sinh nở, kỳ tích trong y học
Do có thêm 8 ngày nữa trong bụng mẹ nên 2 bé Suntaj và Zarine béo khỏe hơn chị Yasmin. Ảnh: Rex Features

Chị cả Yasmin hiện vẫn còn yếu nhưng đang phát triển tốt trong phòng chăm sóc đặc biệt. Em trai và em gái của bé do sinh sau nên khỏe mạnh hơn, nhưng cũng cần được theo dõi sát sao.


Tiến sĩ Chris Wilkinson, Trưởng Khoa dược dành cho bà mẹ và bào thai thuộc Viện bà mẹ và trẻ em Adelaide cho biết, trong những trường hợp hiếm gặp như trên, ông và các cộng sự thường tìm cách giữ thai nhi trong bào thai càng lâu càng tốt, tạo cho chúng thêm thời gian để sinh trưởng và trở nên khỏe mạnh hơn.


Cô Sarita bộc bạch: "Đây quả thực là điều kỳ diệu. Chúng tôi cảm thấy vô cùng may mắn vì đã trì hoãn được ngày sinh nở, ngay cả chỉ 8 ngày ở thêm trong bụng mẹ cũng tạo nên sự khác biệt lớn. Hai đứa chào đời sau béo và khỏe hơn nhiều so với chị của chúng".


Tuấn Anh(theo Daily Mail)



sinh 3, dị thường, kỳ diệu, chuyển dạ, sinh nở, kỳ tích trong y học





Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn