Bill Gates chê iPad không có bàn phím QWERTY


Trong khi khen ngợi Surface có “tính di động của tablet và sự đầy đủ của PC”, Bill Gates cho rằng những thiết bị như iPad khiến đa số người dùng bực bội.


Surface, tablet, Bill Gates, iPad


Mới đây, Bill Gates – nhà đồng sáng lập của Microsoft - đã tham dự chương trình Squawk Box của CNBC. Một trong những vấn đề được thảo luận trong chương trình này là về thị trường máy tính bảng. Không giống như Tổng Giám đốc Thorsten Hiens của BlackBerry, người cho rằng tablet chỉ “sống” được khoảng 5 năm nữa, ông Gates thấy loại thiết bị này đang ngày càng trở nên phổ biến. Với thị trường tablet đi lên và thị trường PC đi xuống, chủ tịch Microsoft nói trước khán giả truyền hình rằng ranh giới giữa tablet và PC sẽ sớm bị xóa bỏ hoàn toàn.


Nhận xét về tablet Surface của Microsoft, Bill Gates nói rằng sản phẩm này sở hữu “tính di động của máy tính bảng và sự đầy đủ của PC”.


Trong khi đó, ông cho rằng người dùng những tablet giống iPad cảm thấy bực bội vì thiếu bàn phím QWERTY: “Rất nhiều người trong số họ cảm thấy bực bội, họ không thể gõ phím, không thể soạn thảo tài liệu và không có phần mềm Office trên đó”.


Bất chấp lời nhận xét của Bill Gates, trong quý vừa qua, Apple đã bán được 19,5 triệu iPad. Cũng cùng thời gian đó, HP – nhà cung cấp PC số một thế giới – chỉ bán được 11,7 triệu PC, theo số liệu của hãng nghiên cứu Gartner.


Doanh số tablet Surface của Microsoft còn rất nhỏ khi so với iPad. Có lẽ Bill Gates, Steve Ballmer và Microsoft đã quá vội vàng khi theo đuổi mục tiêu về một chiếc tablet mạnh mẽ như PC. Có lẽ hiện tại nhu cầu của đa số người mua tablet chưa nhiều tới mức đó.


Theo ICTnews/SAI






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn