“Mù” IT bỗng dưng… “siêu” công nghệ


Cài email trên outlook, khôi phục dữ liệu mail bỗng trở thành chuyện nhỏ với anh nông dân, cánh phụ nữ văn phòng vốn mù mờ công nghệ khi có một công ty Việt sẵn sàng “dắt tay” chỉ cách hay hỗ trợ từ xa qua phần mềm Team Viewer.


Bỗng giỏi IT nhờ… chat


Vốn “mù” IT tới mức rất hay phải “cầu cứu” vì quên không nhớ lưu file vào đâu, chị Vân (43 tuổi, Hà Nội” bỗng trở thành “ngôi sao” công nghệ của cả nhà khi trổ tài cài mail nhoay nhoáy trên outlook. Mặc chồng con mắt chữ ô, mồm chữ A và tìm đủ cách điều tra nguyên nhân mẹ bất ngờ “siêu” công nghệ, chị vẫn cười tủm tỉm.


Nguyên nhân của sự giỏi bất ngờ này được chị Vân tiết lộ là nhờ những hướng dẫn kèm hình ảnh tỉ mỉ đến từng centimet từ nhân viên hỗ trợ của Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC – Đơn vị cung cấp dịch vụ Mail VNN+.


Chị Vân cho biết, khi gọi đến hotline của dịch vụ Mail VNN+ và nghe hướng dẫn mà không biết cách làm như thế nào, chị được đề nghị chuyển sang hỗ trợ bằng hình thức chat yahoo. Nhân viên hỗ trợ của VDC đã hướng dẫn chị từng bước cần làm kèm hình ảnh mô tả các thao tác. Nhờ vậy, chuyện cài đặt với chị vốn phức tạp như mê trận bỗng trở nên “dễ như ăn cháo”.











IT, công nghệ, email, thuần Việt, VDC


Nhân viên hỗ trợ trực tiếp cho chị Vân chia sẻ: “Để có những bức ảnh hướng dẫn chính xác nhất, em phải cài đặt hệ điều hành và phần mềm trên máy y như máy khách. . Có nhiều trường hợp khách ở quá xa và hướng dẫn mãi khách vẫn không tự thao tác được thì nhân viên hỗ trợ của VDC sẽ đề nghị khách cài và bật phần mềm điều khiển máy tính từ xa (team viewer) để trực tiếp hỗ trợ khách hàng. Tuy có mất thời gian nhưng cái được là mình hỗ trợ khách hàng ngay và hiệu quả tức thì.”


Phiên bản mail mới đa tiện ích cho người dùng


Kể từ 1/4/2013, VDC nâng cấp Dịch vụ hòm thư điện tử - Mail VNN lên phiên bản mới Mail VNN+.


Chia sẻ về lí do nâng cấp dịch vụ, đại diện VDC cho biết, trước đây, khi đăng ký dịch vụ internet quay số (dial-up), khách hàng VDC đều được tặng một địa chỉ mail VNN miễn phí. Khi dịch vụ Internet dial-up hoàn thành “sứ mệnh lịch sử của mình” thì các địa chỉ mail tặng kèm cũng sẽ ngừng hoạt động. Trong khi đó, rất nhiều khách hàng vẫn có nhu cầu tiếp tục sử dụng địa chỉ mail cũ, bởi vậy VDC đã quyết định nâng cấp hệ thống mail lên phiên bản mới với dịch vụ hoàn thiện hơn và đa tiện ích cho người dùng.


Không chỉ được hướng dẫn, giải đáp thắc mắt đến tận chân tơ kẽ tóc, khách hàng sử dụng Mail VNN+ còn được đảm bảo giữ nguyên toàn bộ dữ liệu trên mail cũ dù đã chuyển sang sử dụng phiên bản mới.











IT, công nghệ, email, thuần Việt, VDC




Chị Vân chia sẻ: “Ngay khi nhận được mail thông báo về việc nâng cấp dịch vụ Mail VNN+, mình đã rất lo lắng và liên lạc ngay với VDC để kiểm chứng lại thông tin vì mình lưu trữ rất nhiều dữ liệu quan trọng trong mail. Nhưng khi được hỗ trợ, mình hoàn toàn yên tâm vì hệ thống đã bảo lưu lại toàn bộ thông tin của mình. Mình cũng đã chuyển sang sử dụng gói dịch vụ mới với mức dung lượng tối đa 500MB để thuận tiện hơn cho công việc và rất hài lòng vì chất lượng dịch vụ về tốc độ xử lý đã được nâng cấp đáng kể”.


Email Việt và lợi thế hỗ trợ bản địa


“Việc xử lý công việc qua các công cụ trực tuyến như email ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết. Nhưng trên thực tế, mặt bằng chung người Việt Nam chưa thực sự thuần thục với ngôn ngữ công nghệ bằng ngoại ngữ, đặc biệt là với lứa tuổi từ trung niên trở lên. Vì vậy, khi sử dụng các dịch vụ do nước ngoài cung cấp, người dùng Việt hay gặp khó khăn và thường không nhận được sự hỗ trợ ngay.


Với giao diện thân thiện và thuần Việt, dịch vụ Mail VNN+ thực sự là một giải pháp hiệu quả đối với người dùng Việt nói chung. Không còn rào cản về ngôn ngữ cùng với đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm, nhiệt tình, luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ người dùng 24/7, VDC mang đến một dịch vụ thư điện tử hoàn hảo dành cho người Việt”, anh Dương, kỹ thuật viên một công ty truyền thông cho biết.


Còn với chị Thuỳ Chi - Công ty Tangroup, sử dụng mail thuần Việt VNN+ đem lại có một lợi thế hơn hẳn dịch vụ mail nước ngoài chỉ bởi vì “khi có thắc mắc hay gặp bất kì sự cố nào, mình gọi ngay đến số điện thoại hỗ trợ là được tư vấn và giải quyết vấn đề nhanh nhất”.


Huyền My






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn